Nghệ An: Bắt giữ khẩn cấp đối tượng cầm đầu vụ hành hung, chôn sống nam thanh niên

Tiểu Anh| 30/03/2021 18:33

BVCL - Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ đối tượng cầm đầu vụ hành hung, chôn sống nam thanh niên xảy ra trên địa bàn.

Ngày 30/3, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An đã bắt giữ khẩn cấp đối tượng Nguyễn Trọng Dương (còn gọi là “Dương đẹp trai”, trú TP. Vinh).

untitled6.png
Đối tượng Nguyễn Trọng Dương

Công an xác định đối tượng Dương được xác định là người cầm đầu trong vụ trói tay, đánh đập rồi chôn sống nam thanh niên 17 tuổi.

Theo công an, đối tượng Dương đứng đầu một băng nhóm xã hội đen ở TP. Vinh, liên quan đến nhiều vụ việc nổi cộm và cầm đầu vụ thanh niên bị chôn sống. Đối tượng bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại Hà Nội.

Ngoài đối tượng Dương, Công an TP. Vinh đang tạm giữ hình sự 13 nghi phạm khác để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Trước đó, ngày 27/3, trên mạng xã hội lan truyền clip dài khoảng 5 phút ghi lại cảnh một nhóm người hành hung rồi đào hố để chôn sống một nam thanh niên.

Theo nội dung clip, sau khi bắt thanh niên cởi quần áo, nhóm người dùng dép đánh nạn nhân dã man.

78.jpg
Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Nhóm còn đào hố rồi trói tay, bịt mặt trước khi bắt nạn nhân nằm xuống hố và phủ cát lên.

Nạn nhân được xác định là N.Q.V (17 tuổi, trú thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Sau sự việc, Công an TP. Vinh, tỉnh Nghệ An, đã tạm giữ hình sự 13 người xuất hiện trong clip.

Nhóm nghi phạm khai V. từng thuê xe máy của một người trong nhóm rồi mang đi cầm cố, lấy tiền tiêu xài. Việc bắt giữ và có những hành vi trên là để đe dọa, ép trả nợ. Ngoài ra, bố mẹ V. cũng nhờ răn đe để con trai đỡ hư hỏng.

Ông N.V.H (41 tuổi, trú thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh - bố nạn nhân V.) thừa nhận do bất lực trong dạy dỗ con, vợ chồng ông đã đã nhờ một người cháu răn đe để con trai ngoan hơn.

Ông H. cho rằng, do con hư hỏng, vợ chồng ông không thể dạy bảo nên nhờ người cháu giúp răn đe, dạy con, nhưng không ngờ sự việc lại đi quá xa.

Ông nói rằng việc nhờ người khác đe dọa chỉ nhằm mục đích dạy dỗ, để V. biết nghe lời cha mẹ. Còn việc nhóm thanh niên có hành động đánh đập, chôn V. dưới hố cát, người bố cho rằng chỉ để răn đe con trai.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Bắt giữ khẩn cấp đối tượng cầm đầu vụ hành hung, chôn sống nam thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO