Ngành GD&ĐT quận Ba Đình đồng hành cùng giáo viên và học sinh vượt qua đại dịch COVID-19

Tiểu Anh| 14/12/2021 14:33

BVCL - Ngành GD&ĐT quận Ba Đình đồng hành cùng giáo viên và học sinh gặp khó khăn vượt qua đại dịch COVID-19.

Theo đó, ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT Bà Đình, TP. Hà Nội cho biết: Thống kê cụ thể về tình trạng giáo viên chịu ảnh hưởng dịch Covid-19 của Phòng GD&ĐT Ba Đình cho thấy:

Hiện đã quyết định giải thể 2 trường mầm non tư thục là: Ngôi nhà sắc màu và Nhà trẻ lớp mẫu giáo độc lập Đô rê mon - Vĩnh Phúc.

ba-dinh-1-.jpg
Trao quà và thiết bị học tập cho các em học sinh

Cũng trong 2 năm vừa qua, số giáo viên, số trường hợp F0, F1, F2 vào khoảng gần 150 người. Cụ thể F0 có 6 trường hợp, F1 có 22 trường hợp và F2 có 102 trường hợp,

Theo ông Thuận, các cơ sở giáo dục Mầm non ngoài công lập không có doanh thu trong thời gian dài do không có nguồn thu học phí, trong khi vẫn phải chi trả tiền thuê nhà, mặt bằng, hỗ trợ chi trả lương cho nhân viên trực trường, một phần lương cho giáo viên để ổn định cuộc sống và giữ chân khi mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, nhiều cơ sở giáo dục Mầm non ngoài công lập không thể trả lương cho người lao động, đời sống giáo viên hết sức khó khăn, phải chuyển sang các công việc khác.

Trong các đợt dịch Covid-19 suốt 2 năm qua, ngành GD&ĐT Ba Đình đã có nhiều hoạt động, hỗ trợ thế nào cho đội ngũ CB, GV hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của dịch.

Cụ thể như, thực hiện sự chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội và Công Đoàn ngành giáo dục, phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã lập danh sách, hỗ trợ kịp thời nhằm động viên các nhà giáo là đối tượng F0 và F1 do dịch Covid-19 tới 29 thầy cô, cán bộ, nhân viên.

ba-dinh-2.jpg
Hỗ trợ các giáo viên gặp khó khăn vượt qua đại dịch

Phối hợp cùng UBND và hội chữ thập đỏ tổ chức trao quà hỗ trợ cho 10 giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mỗi suất quà 1 triệu đồng...

Ngành cũng đồng thời thẩm định hồ sơ cho chủ lớp, nhà trẻ lớp mẫu giáo độc lập được hưởng chính sách theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND ngày 13/8/2021của HĐND Thành phố. Hỗ trợ cho chủ MTLMGĐL đợt 1: 41 nhóm lớp và đợt 2 là 20 nhóm lớp.

Nhờ có chính sách hỗ trợ người lao động kịp thời, một số giáo viên đã yên tâm quay trở lại cơ sở dạy học. Trước đó, do cơ sở đóng cửa dài ngày, những giáo viên này đã có ý định xin nghỉ việc. Sau khi được nhận hỗ trợ, giáo viên, nhân viên rất phấn khởi, xác định gắn bó lâu dài với công việc của mình.

Có thể nói, để hoạt động dạy học diễn ra thông suốt, không học sinh nào chưa tới trường mà không được học thì chương trình “Sóng và máy tính cho em” đã được nhiều địa phương triển khai tích cực. Trong số đó, ngành GD&ĐT Ba Đình đã có nhiều hoạt động, huy động để ứng phó hiệu quả với dịch Covid-19.

Ngay từ đầu năm học, Phòng GD&ĐT đã chủ động nắm bắt những khó khăn bất cập mà thầy và trò sẽ gặp phải trong giai đoạn học tập trực tuyến.

Phòng kết hợp với Hội Chữ thập đỏ quận tuyên truyền sâu rộng tới 100% cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn quận tham gia ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em”.

Kết quả 100% các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn đã tham gia với tổng số tiền lên đến gần 2 tỷ đồng. Trong đó, nổi bật phải kể tới các Trường THCS Phan Chu Trinh huy động gần 150 triệu đồng; Tiểu học Hoàng Hoa Thám hơn 96 triệu đồng; THCS Thăng Long gần 94 triệu đồng; THCS Giảng Võ 80 triệu đông; Trường TH Thành Công A hơn 76 triệu đồng. 

Toàn bộ số tiền trên được chuyển thành máy tính và trao đến tận tay học sinh. Đặc biệt, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình còn ủng hộ tiền mặt, máy tính, điện thoại cho một số huyện bạn như Ba Vì 10 bộ máy tính; Phú xuyên: 40 triệu tiền mặt và 12 thiết bị học tập bao gồm Lapptop và điện thoại di động; Công đoàn ngành giáo dục 6 bộ máy tính để bàn.

Tính đến nay ngành Giáo dục Ba Đình đã huy động được tổng số kinh phí gần 2 tỷ đồng và đã chuyển thành 267 bộ máy tính để bàn; 15 điện thoại di động; 6 máy tính bảng.

Toàn bộ số thiết bị trên đã được trao đến tận tay học sinh chưa có thiết bị học tập trên địa bàn quận. Do đó, hiện nay tại quận ba Đình đã không còn trường hợp học sinh không có thiết bị để học trực tuyến. Không học sinh nào bị bỏ lại phía sau trong học tập.

Ông Lê Đức Thuận khẳng định: “Việc triển khai huy động hỗ trợ hoạt động dạy học trên địa bàn quận Ba Đình không gặp khó khăn. Ngược lại, phòng GD&ĐT khá thuận lợi khi được sự ủng hộ nhiệt tình của các đơn vị, cá nhân trên địa bàn quận một cách tích cực. Đến nay toàn bộ học sinh trên địa bàn quận Ba Đình có đầy đủ thiết bị học tập để tham gia học tập trực tuyến với hiệu quả cao...”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành GD&ĐT quận Ba Đình đồng hành cùng giáo viên và học sinh vượt qua đại dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO