Đời sống

Ngành đường sắt chạy thêm tàu phục vụ nhu cầu đi lại sau Tết

Anh Đức 22/02/2024 - 16:39

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2024, Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội đã tổ chức chạy thêm một số tuyến tàu để phục vụ hành khách trên khắp đất nước.

hai-quan.jpg
Nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. (Ảnh: minh hoạ).

Theo thông tin từ Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, từ ngày 20/02/2024 đến hết ngày 26/02/2024, tàu SE23 sẽ xuất phát từ Hà Nội, phục vụ hành trình trên tuyến Thống Nhất. Đồng thời, tàu SE24 cũng sẽ xuất phát từ ga Sài Gòn vào các ngày 22, 23 và 24/02/2024.

Không chỉ có các tuyến tàu trên, tuyến Hà Nội - Hải Phòng cũng sẽ được Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội chạy thêm tàu LP10 xuất phát từ ga Hải Phòng và tàu HD2 xuất phát từ ga Hải Dương vào ngày 25/02/2024.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách, Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội cũng áp dụng một số chính sách ưu đãi. Theo đó, các đối tượng chính sách xã hội, công đoàn, hành khách có thẻ khách hàng sẽ được hưởng mức giá vé ưu đãi. Ngoài ra, hành khách mua vé khứ hồi sẽ được giảm 5% giá vé lượt về. Đặc biệt, sinh viên cũng sẽ có cơ hội được giảm giá từ 10% đến 20% tùy thuộc vào ngày đi tàu.

Đại diện Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng lưu ý rằng, trong thời gian gần đây, đã xuất hiện hiện tượng bán lại vé tàu hoặc giả vé tàu trên mạng xã hội với giá cả không hợp lý, gấp nhiều lần so với giá vé chính thức của ngành đường sắt. Điều này gây thiệt hại cho hành khách, đặc biệt là khách nước ngoài. Do đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khuyến nghị hành khách nên đặt mua vé và kiểm tra thông tin về giờ tàu, giá vé trên website chính thức của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, địa chỉ là http://dsvn.vn.

Hành khách có thể mua vé tại các nhà ga, đại lý bán vé tàu hỏa trên toàn quốc hoặc mua vé trực tuyến trên các ứng dụng như VnPay, Momo, Vimo, Viettel Pay, Smart Banking. Đồng thời, hành khách có thể liên hệ qua tổng đài bán vé 1900.01.09 để được hỗ trợ.

Trong thời gian tới, ngành đường sắt sẽ tiếp tục nỗ lực để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho hành khách, đồng thời áp dụng các chính sách ưu đãi và biện pháp phòng chống bán vé giả, nhằm đảm bảo an toàn và tiện lợi cho người dân khi sử dụng hệ thống đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành đường sắt chạy thêm tàu phục vụ nhu cầu đi lại sau Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO