Nga trục xuất phát ngôn viên Đại sứ quán và 9 nhà ngoại giao khác của Mỹ

Tào Đạt (T/h)| 13/05/2021 15:51

BVCL - 10 nhà ngoại giao Mỹ, trong đó bao gồm cả phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, đã bị Nga đưa vào danh sách bị trục xuất.

Theo các nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Nga ngày 12/5 (giờ địa phương), bà Rebecca Ross - người từng lên tiếng chỉ trích nhiều chính sách của Moscow - là một trong số 10 nhân viên Mỹ nằm trong danh sách “người không được hoan nghênh” (personae non gratae), và sẽ phải rời Moscow trước ngày 22/5.

Các nhân viên ngoại giao đã có một tháng để chuẩn bị rời Moscow. Bản thân bà Ross cũng tiết lộ với hãng thông tấn Tass rằng đã nhận được thông báo về quyết định này. Bà Ross là người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Moscow.

Hành động này được xem là đòn trả đũa của Nga khi 10 nhà ngoại giao Nga đã bị Mỹ trục xuất, trong khi 32 người khác bị Mỹ cấm vận với cáo buộc can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ.

9369c196ded4378a6ec5.jpg
Bà Rebecca Ross bị trục xuất khỏi Nga.

Đáp lại động thái trên, phía Mỹ cho biết từ ngày 12/5 sẽ ngừng hầu hết hoạt động lãnh sự ở đại sứ quán. Theo đó, phía Mỹ sẽ ngừng cấp mới hộ chiếu và chỉ cấp mới visa "trong trường hợp sinh tử".

Được biết, Đại sứ quán Mỹ ở Moscow là phái bộ ngoại giao Mỹ duy nhất còn hoạt động ở Nga, sau khi các phái bộ ở Yekaterinburg và Vladivostok bị rút về nước.

Điều này cho thấy căng thẳng ngoại giao giữa Nga và các nước phương Tây sẽ không thể sớm hạ nhiệt. Trong thời gian gần đây, Nga đã thực hiện hàng loạt hành động "ăn miếng trả miếng" về ngoại giao đối với Mỹ và một số nước châu Âu.

Liên quan đến vấn đề này, nhiều nguồn tin ngoại giao đã tiết lộ Đại sứ quán Nga tại Mỹ cũng đã phải hoạt động mà không có người phát ngôn trong hơn sáu tháng. Nguyên nhân là do các quan chức Mỹ từ chối cấp phép cho nhân viên ngoại giao đảm nhận vị trí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga trục xuất phát ngôn viên Đại sứ quán và 9 nhà ngoại giao khác của Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO