Nga trả đũa, tuyên bố trục xuất 20 nhà ngoại giao CH Séc

Tào Đạt (T/h)| 19/04/2021 14:03

BVCL - Bộ Ngoại giao Nga cho biết 20 nhà ngoại giao CH Séc sẽ phải rời nước này trong ngày 19/4. Được biết, quyết định được đưa ra một ngày sau khi Séc tuyên bố trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga.

Reuters đưa tin, ngày 18/4, Bộ Ngoại giao Nga ra thông báo quyết định trục xuất 20 nhà ngoại giao Séc để đáp trả việc Séc trục xuất các nhà ngoại giao Nga khỏi Praha.

Theo yêu cầu, các nhân viên Ngoại giao Séc phải rời khỏi Nga trong ngày 19/4. Theo Bộ Ngoại giao Nga, đây là động thái đáp trả liên quan đến hành động không thân thiện của Séc đối với các nhân viên của cơ quan ngoại giao Nga tại Praha.

Cũng trong ngày 18/4, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Séc tại Vitzeslav Pivonka. Đại sứ Pivonka đã có mặt tại Bộ Ngoại giao Nga khoảng 20 phút.

Bộ Ngoại giao Nga nhận định, ảnh hưởng của Mỹ thể hiện rõ trong việc Cộng hòa Séc quyết định trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga.

Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết, các nhà chức trách Séc đã thực hiện bước đi để làm hài lòng Mỹ sau các lệnh trừng phạt gần đây của Mỹ đối với Nga. Cùng với đó, hành động của phía Cộng hòa Séc đã  phá hủy nền tảng quan hệ bình thường giữa hai nước.

4uj4li2un5p4nh3quigzkb3tey-8717.jpeg
Đại sứ quán Nga tại Praha (Séc). Ảnh: Reuters

Thông tin trước đó, ngày 17/4, chính quyền Cộng hòa Séc thông báo sẽ trục xuất 18 nhà ngoại giao Nga bị xác định là mật vụ của 2 cơ quan an ninh Nga là Cơ quan Tình báo Nước ngoài và Cơ quan Tình báo Quân đội do có liên quan đến một vụ nổ kho vũ khí lớn năm 2014. Ngay sau đó, Nga đã gọi động thái của Cộng hòa Séc là "vô lý".

Ngày 15/4, Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt và trục xuất 10 nhà ngoại giao Nga để trả đũa những gì Mỹ cáo buộc là sự can thiệp bầu cử Mỹ của điện Kremlin, một cuộc tấn công mạng quy mô lớn và các hành động thù địch khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga trả đũa, tuyên bố trục xuất 20 nhà ngoại giao CH Séc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO