Nga tăng thêm lực lượng, chuyển sang chiến thuật vây hãm

D. T| 28/02/2022 12:10

BVCL - Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, ngày 27/2, quân đội nước này gặp khó khi quân đội Nga "tiếp tục pháo kích ở hầu hết các hướng".

nga-6506.jpg
Một binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang của khu vực ly khai Luhansk ở miền Đông Ukraine vào ngày 27/2. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, trong một bài đăng bằng tiếng Anh trên Facebook ngày 27/2, Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết binh sĩ tại căn cứ không quân Vasylkiv ở phía Tây Nam Kiev đang chống lại các cuộc tấn công của pháo binh Nga.

Cũng trong ngày 27/2, các hình ảnh vệ tinh công ty Maxar Technologies (Mỹ) chụp được cho thấy, lục quân của Nga, bao gồm cả xe tăng, đang di chuyển về hướng thủ đô Kiev của Ukraine, cách khoảng 64 km. Reuters dẫn lại thông báo của Maxar cho biết đợt triển khai quân này bao gồm hàng trăm phương tiện quân sự và kéo dài hơn 5 km.

Quân đội Ukraine "gặp khó khăn" trong ngày thứ 4 chiến dịch quân sự Nga Đoàn xe này đang nằm ở phía Đông Bắc thành phố Ivankiv của Ukraine, gồm xe nhiên liệu, hậu cần và các phương tiện bọc thép như xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và pháo tự hành. 

Reuters cũng dẫn lời một quan chức quốc phòng cấp cao của Mỹ ngày 27/2 cho biết, Nga có thể đang chuyển sang chiến thuật vây hãm. Washington đánh giá rằng quân đội Nga chỉ đạt được những bước tiến rất nhỏ trong 4 ngày qua do sự kháng cự gay gắt của Ukraine và sự sai lầm trong kế hoạch, khiến một số đơn vị không có nhiên liệu hoặc các nguồn tiếp tế khác.

Quan chức trên nhắc đến cuộc tấn công của Nga vào thành phố Chernihiv của Ukraine, phía Bắc Kiev, để chứng minh những dấu hiệu ban đầu cho thấy Nga có thể đang áp dụng chiến thuật vây hãm. 

Các hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy một số phương tiện quân sự của Nga ở Ukraine, bao gồm cả xe tăng chiến đấu, dường như đã bị bỏ lại sau khi hết nhiên liệu, làm dấy lên nghi ngờ về vấn đề hậu cần. "Họ đơn giản là không có nhiều kinh nghiệm di chuyển trên một quốc gia khác ở mức độ phức tạp và quy mô như thế này", quan chức Mỹ nói. Quân Nga lọt vào Kharkiv, có nổ lớn ở thủ đô Ukraine Quan chức trên cũng nói thêm rằng các lực lượng Nga có khả năng thích ứng và vượt qua thách thức. Hiện vẫn còn 1/3 lực lượng Nga tập trung xung quanh biên giới Ukraine chưa tiến vào nước này. Tuy nhiên, Moscow đã nhanh chóng tăng lực lượng được cử đến Ukraine trong những ngày gần đây.

Theo thanhnien.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga tăng thêm lực lượng, chuyển sang chiến thuật vây hãm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO