Nếu bạn chưa mua 4 thiết bị điện này thì đừng mua, vừa đắt và không thực tế

Vian| 09/07/2022 22:31

Với việc nâng cao mức sống, một loạt các thiết bị gia dụng xuất hiện vô tận trên thị trường.

Trong số đó, có 4 loại đồ gia dụng trong gia đình tôi mua sau khi nghe lời mách nước của người kinh doanh, chúng không chỉ đắt mà còn rất không thực tế, chỉ có thể để ở nhà cho có.

1. Bếp tụ năng lượng

So với bếp gas thông thường, bếp tụ năng lượng không phát ra ngọn lửa nên có khả năng nhóm lửa tốt hơn, lửa ổn định, hiệu suất nhiệt cao, tiết kiệm gas.

Tuy nhiên, bếp tập trung năng lượng cũng có nhiều nhược điểm, ví dụ như giá thành đắt hơn nhiều so với bếp gas thông thường.

thiết bị điện, máy rửa bát

Thứ hai, do mâm nhiệt trên bếp tập trung năng lượng dày đặc, có lỗ nhỏ, dễ bị bám vết dầu, không vệ sinh dễ dàng, sau khi tắc, ngọn lửa không thể nổi lên bình thường, điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng của bếp tụ năng lượng.

Khi đó, bếp tụ năng lượng cũng có những yêu cầu nhất định đối với nồi nấu, nếu sử dụng nồi có đáy nhẵn sẽ dễ khiến bếp tụ năng lượng bị nóng.

thiết bị điện, máy rửa bát

2. Máy nước nóng lạnh dùng gas

Máy nước nóng dùng gas dễ sử dụng và không tốn diện tích, tuy nhiên không nên mua bình nóng lạnh gas có chức năng tạo nước lạnh bằng không.

Máy nước nóng không khí gas lạnh đắt hơn so với máy nước nóng gas thông thường, và lắp đặt cũng rắc rối hơn, phải lắp đường ống hồi lưu.

thiết bị điện, máy rửa bát

Mặc dù các chủ buôn nói rằng loại máy nước nóng này tạo ra nước nóng khi mở vòi, nhưng để không bị nước lạnh, máy nước nóng phải luôn ở trạng thái hoạt động, dẫn đến chi phí điện và gas cao.

thiết bị điện, máy rửa bát

3. Máy rửa chén

Máy rửa bát lắp chìm trong bồn rửa tuy lắp đặt dễ dàng nhưng sẽ chiếm vị trí của bồn rửa, do trọng lượng nặng nên máy cũng thường xuyên bị rung lắc trong quá trình hoạt động, thậm chí có nguy cơ bị rơi.

Hơn nữa, dung tích của máy rửa bát âm tủ thường chỉ từ 6 - 8 bộ, dung tích rất nhỏ, chậu lớn hơn cũng không thể bỏ vào được, cuối cùng bạn phải rửa tay.

thiết bị điện, máy rửa bát

Một khi máy rửa bát gặp sự cố thì việc sửa chữa sẽ rất phiền phức và tốn kém, không chỉ đường ống nước mà bồn rửa bát cũng phải tháo rời.

Do đó, có ý kiến ​​cho rằng thay vì mua máy rửa bát âm tủ, bạn nên mua máy rửa bát độc lập sẽ thiết thực hơn.

thiết bị điện, máy rửa bát

4. Quạt không cánh

Quạt không cánh có kiểu dáng thời trang và không có cánh, có thể ngăn ngón tay của trẻ em kẹp vào bên trong, vì vậy nó cũng rất an toàn. Tuy nhiên, chức năng cốt lõi của quạt điện là thổi không khí và hiệu suất chuyển đổi năng lượng gió của quạt không cánh thực tế không cao bằng quạt có cánh. Đúng vậy, để đạt được lượng không khí lớn thì cần phải tiêu thụ năng lượng cao hơn.

thiết bị điện, máy rửa bát

Thứ hai, tiếng ồn của nó lớn hơn quạt thông thường. Quạt không cánh không phải không có cánh mà các cánh của nó được giấu trong đế, trong quá trình hoạt động, ngoài tiếng ồn tạo ra do cánh quạt bên trong quay với tốc độ cao, khi không khí đi qua cửa gió dài và hẹp với tốc độ cao, nó cũng sẽ tạo ra một số tiếng ồn, vì vậy tiếng ồn sẽ lớn.

Về giá cả, quạt không cánh cũng đắt hơn nhiều so với các dòng máy thông thường, thậm chí có loại còn ngang giá điều hòa treo tường, do đó, lượng gió nhỏ, tốn điện, tốn kém, mà thực sự là một tồn tại vô vị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu bạn chưa mua 4 thiết bị điện này thì đừng mua, vừa đắt và không thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO