Mỹ vẫn chờ tín hiệu tích cực của Triều Tiên

Tào Đạt (Theo Yonhap)| 02/07/2021 15:16

BVCL - Ngày 1/7 (giờ Mỹ), người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết, Wahsington mong đợi một phản ứng mang tính xây dựng của Bình Nhưỡng; nhấn mạnh Mỹ sẵn sàng thảo luận với Triều Tiên bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.

"Đại sứ Sung Kim, đặc phái viên của chúng tôi về Triều Tiên, gần đây đã đến Seoul gặp các quan chức Hàn Quốc. Tại đây, ông ấy nhắc lại rằng, chúng tôi chuẩn bị mọi lúc, mọi nơi để tham gia hoạt động ngoại giao với Triều Tiên và chúng tôi đang chờ phản ứng mang tính xây dựng của Triều Tiên", ông Price nói.

biden_kim_jong-un.jpg
Tổng thống Mỹ Joe Biden và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Được biết, phát biểu của ông Price đưa ra sau khi đặc phái viên của Mỹ về Triều Tiên Sung Kim tuyên bố Mỹ sẵn sàng gặp Triều Tiên "mọi lúc, mọi nơi mà không cần điều kiện tiên quyết". Tuy nhiên, tuyên bố này sau đó đã không nhận được hồi đáp tích cực từ Bình Nhưỡng.

Cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Choi Jong-kun cũng tuyên bố, chính quyền của Tổng thống Moon Jae-in hy vọng sẽ xây dựng một "khuôn khổ không thể đảo ngược" về phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên và chuyển giao cho người kế nhiệm.

Ông Choi thông tin, khuôn khổ này sẽ bao gồm các nguyên tắc như theo đuổi các cuộc đàm phán hạt nhân với Triều Tiên song song với việc xây dựng lòng tin, đảm bảo an ninh và thận trọng trước "sự bi quan" về những nỗ lực tái quan hệ với Bình Nhưỡng.

Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc cho biết thêm, hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên chỉ có thể đạt được thông qua việc tiếp tục can dự theo một sáng kiến "thực tế, khả thi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ vẫn chờ tín hiệu tích cực của Triều Tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO