Mỹ: Lượng người chết vì Covid-19 vẫn đang tăng

17/02/2022 16:12

BVCL - Chuyên gia y tế Mỹ tiếp tục cảnh báo đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, với việc cả nước Mỹ báo cáo hàng triệu trường hợp mắc mới mỗi tuần và 97% các quận/hạt vẫn báo cáo mức độ lây truyền cao.

photocat.jpg
Tại 15 quận/hat, mức độ lây lan Covid-19 tại Mỹ vẫn gia tăng

Các chuyên gia y tế tiếp tục cảnh báo rằng đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc, với việc cả nước Mỹ báo cáo hàng triệu trường hợp mắc mới mỗi tuần và 97% các quận/hạt vẫn báo cáo mức độ lây truyền cao.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng nhiều người Mỹ đang làm xét nghiệm tại nhà và không nộp kết quả, vì vậy tổng số trường hợp nhiễm bệnh trên thực tế có thể cao hơn báo cáo.

Trong khi đó, số ca tử vong vì Covid-19, một chỉ số thường chậm hơn so với số ca nhiễm bệnh mới và số người phải nhập viên chữa trị vẫn ở mức cao. Cụ thể, toàn nước Mỹ đang báo cáo trung bình 2.200 chết vì Covid-19 mỗi ngày. Đáng chú, có 15 bang báo cáo tỷ lệ tử vong hàng ngày tăng ít nhất 10% trong tuần trước, bao gồm: Alaska, Alabama, Arizona, California, Delaware, Georgia, Kentucky, North Carolina, New Mexico, Oklahoma, South Dakota, Texas, Utah, Vermont và West Virginia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Lượng người chết vì Covid-19 vẫn đang tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO