Muôn điều tiếc nuối…

Trang Trần| 04/08/2022 07:30

Nguyễn Thị Xuân Anh dùng ngần ấy năm thiện lương của mình để yêu thương những người trong gia đình nhưng cuối cùng cô gái ấy lại làm tổn thương tất thảy họ. Vừa nghĩ đến cảnh tù tội đang đón mình và em gái, Xuân Anh lại thấy sự đau đớn, xót xa trong lòng xoắn lại…

Người ta nói, làm việc sai thì “người chính sợ bóng nghiêng”, điều này đúng với hoàn cảnh của Nguyễn Thị Xuân Anh (SN 1986) vô cùng. Hành trình vướng vào ma túy cho đến khi trở thành “nô lệ” và cuối cùng phải trả giá vì nó… đối với sự hình dung của Xuân Anh chẳng khác nào cái lật bàn tay. Nhanh đến mức cô không cách nào phòng vệ.

Nguyễn Thị Xuân Anh và chồng đã ly thân một thời gian dài. Ngày hai người quyết định dừng lại cuộc hôn nhân này, chồng cô đã dẫn theo đứa con đầu vào miền Nam sinh sống, Xuân Anh nhận nuôi hai đứa nhỏ và sống chung nhà với cha mẹ và các em của mình tại tổ 17, P.Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng. Cũng không biết có phải do chán đời, do cô đơn, do buồn tủi hay không nhưng rồi trong những buổi tụ tập với bạn, Xuân Anh đã tìm đến ma túy. Sử dụng để giải sầu đâu không biết, cuối cùng cô bị lệ thuộc vào nó và trở thành nô lệ. Vốn hỏi, Xuân Anh có thiếu tiền đến mức phải đi buôn ma túy? Xin thưa rằng, đó không phải là lý do.

chi-em-2-.jpg
Nguyễn Thị Xuân Anh ân hận vì đã đẩy em gái vào vòng tù tội.

Trên thực tế, Xuân Anh thời điểm đó đang có một công việc ổn định với mức lương 10,5 triệu đồng một tháng. Với số tiền này, nếu tằn tiện chi tiêu thì cô và hai đứa con vẫn có thể bình thường để sống. Vấn đề ở đây, Xuân Anh đã sử dụng ma túy, cho nên cô lại nghĩ “một công đôi việc”, trước là có dùng, sau nữa bán để có tiền. Cô quá hiểu, riêng về ma túy, món hời mang lại lúc nào cũng “siêu khủng”. Nói một cách dễ hiểu, buôn ma túy nếu không bị bắt thì chỉ có lời, không bao giờ lỗ. Đó cũng chính là ý do Xuân Anh dính vào ma túy để rồi nhận lấy cái kết như ngày hôm nay.

Đứng trước bục khai báo, Nguyễn Thị Xuân Anh liên tục khóc. Khóc cho bản thân chỉ là một phần, cô là đang khóc cho cha mẹ đã già giờ phải nhìn con tù tội, khóc cho những đứa con chưa kịp lớn từ nay sẽ không có mẹ bên cạnh dưỡng nuôi và khóc cho đứa em gái vì mình mà đánh mất tương lai, cùng mình chịu tội. Cả HĐXX và vị Kiểm sát viên phải nhiều lần dừng lại nhắc nhở Xuân Anh bình tĩnh để trả lời câu hỏi hội đồng đặt ra. Mỗi lần nhắc đến các con, hoặc nói đến “vai trò, trách nhiệm” của người làm chị, Xuân Anh lại đưa tay lên nắm chặt giá đỡ của chiếc micro, lời nói ra đều bị nghẹn lại, thi thoảng chuyển hướng nhìn về phía có cha mẹ đang ngồi.

“Bị cáo rất hối hận, bị cáo sai rồi…”, là những lời Xuân Anh nhắc lại nhiều lần nhất trong suốt quá trình xét hỏi. Đúng như bị cáo nói “bây giờ bị cáo hối hận, thực sự rất hối… nhưng đều đã muộn”, một mình bị cáo làm bị cáo chịu, đằng này bị cáo “kéo” theo cả em gái đang là sinh viên năm hai vào cảnh tù tội, sự hối hận đó chắc chắn không ngôn từ nào có thể diễn đạt.

Con đường đến với việc mua bán ma túy của Xuân Anh bắt đầu khoảng tháng 1/2021. Trước đó vì dịch covid-19 kéo dài, việc buôn bán ế ẩm buộc Xuân Anh phải “sang” quán. Sẵn có số tiền trong người, cô đã liên lạc và mua 300 gam ma túy đá một người thanh niên ở Quảng Nam (không rõ nhân thân lai lịch) với giá 74 triệu đồng. Số ma túy này Anh đem về nhà tại tổ 17, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng phân chia thành nhiều gói nhỏ với kích thước khác nhau, giá tiền từ 300 ngàn đồng; 400 ngàn đồng; 500 ngàn đồng; 600 ngàn đồng, ký hiệu lần lượt là 3, 4, 5, 6 để phân biệt giá tiền trong các gói. Riêng loại 1,5 triệu đồng Anh không có dùng ký hiệu, tất cả số ma túy này Anh dùng để bán lại cho nhiều người.

Vì sẵn có mối quan hệ, khi ai có nhu cầu mua ma túy, người mua điện thoại hoặc nhắn tin cho Xuân Anh. Khi hai bên thống nhất giá cả, Xuân Anh hẹn địa điểm giao dịch tại khu vực quanh nhà, nơi Xuân Anh ở. Người mua đến điểm hẹn Xuân Anh trực tiếp giao dịch. Cụ thể như, khoảng cuối tháng 2/2021 Xuân Anh đã bán ma túy cho Hà Anh Tuấn (SN 1996, trú Tổ 4, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) 4 lần mỗi lần bán 300 ngàn đồng ma túy đá. Hay trước đó, khoảng cuối năm 2020, Xuân Anh đã bán ma túy cho Phan Chuyền (SN 1990, trú tổ 45, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) 4 lần mỗi lần bán 300 ngàn đồng ma túy đá.

Đáng nói, những lúc không ở nhà, có người mua đến thì Xuân Anh điện thoại về nhờ em gái là Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 2001) hoặc mẹ là bà Tống Thị Quý Hoa giao ma túy và nhận tiền. Trong đó, mẹ của Xuân Anh có tham gia giao và nhận tiền một lần, bà không biết trong gói bằng giấy lịch có chứa ma túy, đồng thời cũng không biết việc Anh, Ngọc tham gia mua bán trái phép chất ma túy.

Đứng chung bục khai báo với Xuân Anh là đứa em gái đang là sinh viên năm hai trường ngoại ngữ. Hồng Ngọc lúc đó cũng vì lý do “tưởng lần này là lần cuối để chị đoạn tuyệt với ma túy, nên mới làm” mà không nghĩ rằng mình sẽ cùng chị có một cái kết đắng chát như thế này. Theo Hồng Ngọc khai, thời điểm chị gái phải đi cách ly vì nhiễm covid-19 không có người giao nên có điện thoại nhờ lúc nào có người đến thì mang ma túy cho người đó và nhận tiền. Tuy nhiên, trong thời điểm đó, những người mua ma túy “hủy kèo” không đến nên việc giao ma túy theo sự nhờ cậy của chị không thành.

Quá trình giao ma túy giúp Xuân Anh, Ngọc biết địa điểm cất giấu ma túy của Xuân Anh tại tủ nhựa hồng và tại ngăn kéo phía dưới tủ gỗ trong chiếc giày đen. Riêng, ma túy Xuân Anh cất giấu trong túi xách màu đỏ phía dưới chỗ treo quần áo trong tủ gỗ Ngọc không biết. Trong một đêm gần ngày bị bắt, Xuân Anh tâm sự với em gái rằng, hiện đang có một người đàn ông thương và hứa sẽ lo cho mẹ con chị nên Xuân Anh đang có ý định “không dính dáng” đến ma túy nữa. Nghe chị tâm sự, Ngọc rất vui, đồng thời cũng khuyên chị nên làm vậy. Cho nên, khi nghe chị nhờ giao ma túy, Ngọc đã thực hiện và nghĩ rằng sau lần đó chi gái sẽ đoạn tuyệt với ma túy.

Vào khoảng 17 giờ 30 phút, ngày 07/6/2021 Ngọc giúp Xuân Anh bán một gói ma túy cho Hà Anh Tuấn và lấy số tiền là 300 ngàn đồng. Số ma túy này Tuấn đã sử dụng một ít, số ma túy còn lại Công an thành phố Đà Nẵng đã thu giữ tại biên bản vi phạm hành chính đối với Hà Anh Tuấn. Sau khi bắt quả tang Tuấn, đến 23 giờ 30 ngày 07/6/2021 tại tổ 17, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Đà Nẵng, khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Xuân Anh thu giữ toàn bộ số ma túy Xuân Anh và Hồng Ngọc chưa bán hết. Trong vụ án này, Xuân Anh phải chịu trách nhiệm toàn bộ số ma túy đã thu giữ, khối lượng 187,893 gam ma túy loại Methamephetamine, Hồng Ngọc phải chịu trách nhiệm hình sự đối với số ma túy thu giữ, khối lượng 8,588 gam ma túy loại Methamephetamine.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Nguyễn Thị Xuân Anh mức án 20 năm tù, phạt bổ sung số tiền 30 triệu đồng và Nguyễn Thị Hồng Ngọc mức án 7 năm tù cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Nghe mức án, hai chị em bị cáo bất giác nắm chặt lấy tay nhau bật khóc nức nở. Mỗi thời, mỗi khắc lúc này đều trôi qua ngột ngạt, bức người đến mức đáng sợ. Xuân Anh liên tục xin lỗi em gái, cũng xin lỗi cha mẹ đang ngồi cách đó không xa, xin lỗi các con vì cô đã chọn sai đường, khiến cuộc sống đau thương, đảo lộn. Cuộc đời với cô bây giờ, chính là vô số điều nuối tiếc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muôn điều tiếc nuối…
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO