Miền Bắc và miền Trung chuẩn bị đón mưa lớn, Tây Nguyên và Nam Bộ gió giật mạnh

T. Trang| 05/09/2022 16:27

BVCL - Từ đêm 7/9 - 12/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, còn từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có mưa dông cục bộ.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 24 đến 48 giờ tới, khu vực Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế vào chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; ngày nắng. Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

mua-dac-biet-lon-16544353923031592354998.jpg
Miền Bắc và miền Trung chuẩn bị đón mưa lớn 

Từ ngày 7/9, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực giữa Trung và Nam Trung Bộ hoạt động mạnh, sau có xu hướng nâng trục chậm lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới động mạnh dần lên và lấn dần về phía Tây, đến khoảng 3 - 4 ngày cuối ổn định dần rồi suy yếu. Khoảng từ ngày 7 - 11/9, nhiễu động gió Đông trên cao hình thành trên khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ ngày 12/9 có khả năng hoạt động yếu dần.

Từ đêm 7/9 đến khoảng ngày 12/9, ở khu vực đồng bằng, trung du và ven biển Bắc Bộ, khu vực Hòa Bình và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 250 mm/đợt, có nơi trên 300 mm/đợt.

Cùng với đó, hiện nay, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ đang có mưa dông cục bộ.

Dự báo chiều tối và đêm 5/9, ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20 - 40 mm, có nơi trên 70 mm.

Cảnh báo, mưa dông và mưa lớn cục bộ ở khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài đến ngày 7/9 (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối).  

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét cấp 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc và miền Trung chuẩn bị đón mưa lớn, Tây Nguyên và Nam Bộ gió giật mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO