Mê Linh (Hà Nội): Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp khiến nhà đầu tư “sống dở chết dở”

Phú Nguyễn| 19/03/2021 11:53

BVCL - Nhà đầu tư có nguy cơ mất trắng tiền tỷ vì đầu tư vào dự án mang tên “Trung tâm Chuyển giao công nghệ” của Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp.

a1-bentrongduan.jpg
Bên trong Dự án là 2 dãy nhà xưởng “khủng” mang tên Á Đông Group và Công ty TNHH sản xuất SunFlowers.

Báo Công lý nhận được phản ánh của ông Phạm Văn Tuyển, (trú tại phường Quang Trung, TP Thái Bình) về việc hơn 10 năm ông không rút được 1,2 tỷ đầu tư vào dự án của Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp (TCKTCN) có địa chỉ tại thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội.

Số vốn góp thể hiện tại Hợp đồng góp vốn đầu tư ký kết số 23/HĐGV-HĐQT/2010, trị giá 1,2 tỷ đồng. Đại diện nhận góp vốn cho trường TCKTCN là ông Nguyễn Ngọc Sơn, Chủ tịch HĐQT.

Tại mục 2.2.2, Điều 2, ông Tuyển được phân đất để xây dựng nhà ở diện tích 96m2, phần xây dựng 80m2, tại ô số 23, mục đích xây dựng nhà ở lâu dài.

Đối chiếu theo Quyết định 2269 ngày 7/7/2008 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc và bản đồ trích lục kèm theo hợp đồng thì ô đất số 23 của ông Tuyển nằm ở khu E, mục đích sử dụng đất công trình phụ trợ và giao thông nội bộ.

anh-2.-hop-dong-gopvon.jpg
Hợp đồng góp vốn vào dự án giữa ông Tuyển và trường TCKTCN

Tuy nhiên, trong hợp đồng góp vốn trường TCKTCN lại cam kết phần đất này thuộc “quyền sử hữu của ông Tuyển”, được xây nhà ở.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên (PV) tại dự án Trung tâm Dịch vụ & Chuyển giao công nghệ của trường TCKTCN có địa chỉ tại số 8, thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội là 02 dãy nhà xưởng rộng vài nghìn mét vuông.

Đáng chú ý, 02 xưởng này mang tên Á Đông Group và Công ty TNHH sản xuất SunFlowers. Một bảo vệ ở đây cho biết trường TCKTCN ít có hoạt động hành chính nào tại đây, bảng hiệu gắn dòng chữ: “Trung tâm Dịch vụ & Chuyển giao công nghệ” vừa mới được gắn.

Được biết, ông Tuyển không phải là người duy nhất góp vốn vào dự án trên, rất nhiều người cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Phóng viên liên tục liên hệ, đặt lịch làm việc với trường TCKTCN, UBND thị trấn Quang Minh và UBND huyện Mê Linh để làm rõ những thông tin phản ánh về dự án không hề tồn tại trên nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất ký thông tin phản hồi nào của chủ đầu tư và các đơn vị có liên quan.

Dư luận không khỏi hoài nghi về tính pháp lý dự án mang tên “Trung tâm Chuyển giao công nghệ” của Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp. Phải chăng đây chỉ là một dự án được chủ đầu tư vẽ ra để thu hút nhà đầu tư góp vốn? Cá nhân, tổ chức nào là người phải chịu trách nhiệm về việc nhà đầu tư đang “khóc dở mếu dở” như hiện nay?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mê Linh (Hà Nội): Trường Trung cấp kỹ thuật công nghiệp khiến nhà đầu tư “sống dở chết dở”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO