Văn hóa - Giải trí

MC Nguyên Anh nhận "thử thách" mới với sự kiện tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông

Ý Thơ - Thanh Trà 05/12/2023 11:34

Chương trình “Tìm hiểu về An toàn giao thông” từ “Mô hình phiên tòa giả định” là sự kết hợp hài hòa giữa các thủ pháp nghệ thuật hình ảnh truyền hình và tương tác thực tế. Theo đó, từ hồ sơ vụ án, chương trình xây dựng các video clip tình huống thể hiện hành vi vi phạm của bị cáo, đồng thời dàn dựng lại diễn biến của các phiên tòa xét xử.

mc-nguyen-anh-2-.png
z4937277199533_af4b3da91457c7bda94157956bf9a913.jpg

Được mời dẫn sự kiện tìm hiểu pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”, chàng MC điển trai Nguyên Anh cho biết, đây là dịp để anh thử thách bản thân trong một vùng kiến thức mới, đồng thời mong muốn góp phần truyền tải những giá trị tích cực tới cộng đồng.

z4937277144017_e3e6c2f62b834cc1034bb8baadeb41df.jpg
1920x1080-0-v.png
z4937255449798_cc36bebbdc6ab39ff7500ee017249bbf.jpg

PV: Xin chào Nguyên Anh. Gần 10 năm theo nghề MC, bạn có thể chia sẻ với độc giả những kỷ niệm vui, những điều khiến bạn xúc động trong khi dẫn chương trình?

MC Nguyên Anh: Điều đầu tiên là những rung cảm cá nhân mỗi khi được đứng trên các sân khấu, bất kể dù to hay nhỏ, thì bản thân mình luôn cảm thấy hồi hộp. Ban đầu là do lo lắng, chưa nhiều kinh nghiệm; còn giờ thì là vì háo hức, mong muốn được đắm chìm trong những thanh âm của âm nhạc, của tiếng nói cười, được thấy những ánh mắt dõi theo chăm chú; rồi cuối chương trình là những kỷ niệm ý nghĩa đọng lại.

Còn về kỷ niệm, thì có lẽ là giai đoạn còn cộng tác cho các chương trình trải nghiệm, văn hóa du lịch trên sóng VTV. Khi đó mình dẫn chương trình Chuyến đi màu xanh do VTV6 sản xuất, đến các mô hình sản xuất nông sản, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng miền theo phương pháp cải tiến. Điều thú vị là mỗi lần đi đều được bà con cực kỳ yêu quý, sau đó trở về là nào rau, nào tôm, cua, thịt, cá, mì, miến… đủ loại, không khác gì đi buôn. (cười)

Rồi nhờ những chương trình trải nghiệm ấy mà mình được đi thật nhiều, đến giờ là 54/63 tỉnh thành ở Việt Nam rồi.

PV: Nguyên Anh có thể chia sẻ đôi chút về công việc hàng ngày của bạn?

MC Nguyên Anh: Hiện giờ do mình đảm nhiệm nhiều công việc nên lịch trình cũng tương đối dày đặc, tuy nhiên lại hơi trái ngang về giờ giấc. Giờ mình làm MC cho bản tin Thời sự trên sóng VNews - Truyền hình thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam, nên thường phải ra khỏi nhà vào lúc 4h30 sáng, để kịp chuẩn bị cho việc lên sóng trực tiếp lúc 6h00.

Sau đó, mình thường dành thời gian buổi sáng và chiều để xử lý các công việc trong ngày, gặp các đối tác, khách hàng, dẫn các sự kiện…

Khung giờ chiều nếu không lên sóng bản tin thì mình sẽ trở thành một người giáo viên trong lĩnh vực MC - nói trước công chúng tại Trung tâm Đào tạo MC và kỹ năng KnB Enhance, nơi mà mình đóng vai trò Trưởng ban Chuyên môn và gắn bó suốt 6 năm qua.

Buổi tối thì lại quay lại làm sinh viên, hiện giờ mình tiếp tục theo học thêm tại Khoa Phát thanh truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền để phục vụ cho quá trình làm việc cũng như nâng cao khả năng biên tập.

PV: Là người có nhiều năm kinh nghiệm làm MC truyền hình và các event, bạn có cảm nhận gì về sự kiện “Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông” từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” diễn ra vào ngày 09/12 tới, khi được mời làm MC chương trình?

z4937255476484_075fdb817add3c8e1be7a85f119829b1.jpg

MC Nguyên Anh: Thực ra thì mình là người cực kỳ để ý tin tức, mỗi ngày mình luôn dành thời gian để đọc báo, xem tin tức. Phần vì đặc thù công việc, phần vì phong cách dẫn của mình luôn muốn là một người MC có tri thức, lời nói mang đến cho khán giả nhiều giá trị về mặt thông tin.

Lần này được góp mặt trong một sự kiện rất đặc biệt “Tìm hiểu pháp luật về An toàn giao thông” từ bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”, mình lại càng háo hức hơn, vừa là thử thách bản thân trong một vùng kiến thức mới, vừa là mong muốn góp phần truyền tải những giá trị tích cực tới cộng đồng.

Để đáp ứng được yêu cầu, khiến cho mình phải đào sâu suy nghĩ, bởi nó không chỉ dừng lại ở một chương trình tuyên truyền thông thường - vốn bị nhận định là khô khan, thiếu thực tế. Lần này, Ban tổ chức kỳ vọng MC sẽ là một host - một người điều phối “gameshow” tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) về ATGT, từ đó lồng ghép và truyền tải những thông tin thực tiễn nhất, hữu ích nhất cho những người tham gia.

PV: Bạn đánh giá như thế nào về bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định”?

MC Nguyên Anh: Quá trình nghiên cứu tài liệu, mình thấy rằng bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” đã tái hiện tốt các tình huống liên quan đến hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông mà người dân thường gặp phải.

Từ các vụ án được Tòa án nhân dân các cấp xét xử, bộ tài liệu đã kết hợp hài hòa giữa các thủ pháp nghệ thuật truyền hình và tương tác thực tế để tạo nên các video clip tình huống thể hiện rõ nét hành vi vi phạm của các bị cáo, đồng thời làm nổi bật diễn biến của các phiên tòa xét xử.

Nếu được ứng dụng vào các sự kiện tuyên truyền, PBGDPL về TTATGT, bộ tài liệu mô hình “Phiên tòa giả định” sẽ được thực hiện một cách đơn giản và hiệu quả, tiết kiệm được nhiều kinh phí, công sức, không gian thời gian. Đặc biệt, bộ tài liệu có thể khắc phục những hạn chế, khó khăn trong công tác PBGDPL về bảo đảm TTATGT tại các địa phương khi thực hiện công tác này.

Có thể nói, bộ tài liệu “Mô hình phiên tòa giả định” là cách làm sáng tạo, hiệu quả, thiết thực, góp phần đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác tuyên truyền pháp luật bảo đảm TTATGT cho nhiều đối tượng trong tình hình hiện nay.

mc-nguyen-anh-3-.png

PV: Xin cảm ơn Nguyên Anh, và chúc bạn sẽ thành công trong vùng kiến thức mới của chương trình “Tìm hiểu về An toàn giao thông” sắp tới!

Chương trình “Tìm hiểu về An toàn giao thông” từ “Mô hình phiên tòa giả định” là sự kết hợp hài hòa giữa các thủ pháp nghệ thuật hình ảnh truyền hình và tương tác thực tế. Theo đó, từ hồ sơ vụ án, chương trình xây dựng các video clip tình huống thể hiện hành vi vi phạm của bị cáo, đồng thời dàn dựng lại diễn biến của các phiên tòa xét xử. Chương trình sẽ có sự tương tác giữa người dẫn chương trình, Cảnh sát giao thông, Thẩm phán và các học sinh, sinh viên, người lao động trên địa bàn TP. Hà Nội.
Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 09/12/2023 tại Hội trường B2 Trụ sở TANDTC, số 43 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ý Thơ - Thanh Trà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Nguyên Anh nhận "thử thách" mới với sự kiện tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO