Mặt bằng lãi suất hạ nhiệt

Trang Nhi| 02/02/2023 10:30

Mặt bằng lãi suất đang bắt đầu có tín hiệu hạ nhiệt. Ở một số ngân hàng thương mại, lãi suất huy động đã được điều chỉnh giảm nhẹ từ 0,1 - 0,5%/năm.

Tại nhiều ngân hàng thương mại, không có ngân hàng nào để biển lãi suất vượt quá 9,5%/năm. Lãi suất khoản tiền gửi 6 - 12 tháng, đa phần được các ngân hàng cổ phần niêm yết từ khoảng 8 - 9,5%/năm.

Mặt bằng lãi suất hạ nhiệt

Ở nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước mức lãi suất có thấp hơn, được giữ ổn định từ trước Tết, dao động từ 6 - 7,5%/năm. Cá biệt có một số ngân hàng để mức lãi suất cao trên 9,5% thường dành cho các kỳ hạn dài 24 - 36 tháng, hoặc cho người gửi vài chục tỷ trở lên.

Theo thống kê của Cong ty chứng khoán SSI, mặt bằng lãi suất huy động hiện tại đã giảm khoảng 0,5 điểm % so với cuối năm ngoái. Việc giảm lãi suất huy động cũng là cơ sở điều chỉnh giảm lãi suất cho vay.

Hiện tại cũng đã có một số ngân hàng công bố các chương trình ưu đãi giảm lãi suất cho vay, với mức giảm từ 0,5 - 2%/năm, nhằm kích thích nhu cầu vay vốn của người dân, doanh nghiệp dịp đầu năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mặt bằng lãi suất hạ nhiệt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO