Công nghệ

Mạng xã hội X đối diện với cuộc "khủng hoảng kép"

Minh Anh 27/11/2023 - 10:07

Nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đang phải đối diện với tẩy chay diện rộng tại đất nước Mỹ. Không những vậy, họ có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay do sự rời đi của một loạt thương hiệu lớn.

Sau những phát ngôn gây sốc trên các trang mạng xã hội, làn sóng lên án tỷ phú Musk ngày càng gia tăng. Chính phủ Mỹ đang chuyển dần việc sử dụng các nền tảng sang công ty Meta.

Nhà Trắng đã tuyên bố sẽ tham gia Threads, nền tảng thuộc sở hữu của công ty Meta và là đối thủ cạnh tranh của X, khi làn sóng lên án tỷ phú Musk không có dấu hiệu dừng lại.

Không chỉ bị chính phủ "quay lưng" mà nền tảng mạng xã hội X có thể mất tới 75 triệu USD doanh thu quảng cáo vào cuối năm nay do sự rời đi của một loạt thương hiệu lớn.

xa-hoi.jpg
Nền tảng mạng xã hội X đang gặp nhiều khó khăn sau sự tiếp quản của tỷ phú Elon Musk.

Nhiều công ty như Apple, IBM, Disney, Paramount, NBCUniversal, Comcast, Lionsgate, Warner Bros. Discovery đã ngừng quảng cáo trên mạng xã hội X của tỷ phú Elon Musk để phản đối những phát ngôn trước đó.

Theo The New York Times, tình trạng đóng băng quảng cáo diễn ra trong suốt những tháng cuối năm, trong khi trước đây, quý này luôn được coi là khoảng thời gian hoạt động hiệu quả nhất khi các thương hiệu đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo, khuyến mãi lớn. Trước khi được ông Elon Musk tiếp quản, 90% doanh thu của X đến từ quảng cáo.

Kể từ khi tỷ phú Musk tiếp quản X (khi đó vẫn giữ tên là Twitter) vào tháng 10/2022, mạng xã hội này đã liên tục có sự biến động. Sau khi vị tỷ phú này mua lại Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm 2022, số lượng các nội dung độc hại, công kích xuất hiện ngày càng nhiều.

Hiện, Giám đốc điều hành Linda Yaccarino đang nỗ lực thu hút một lần nữa các nhà quảng cáo tiềm năng, trong khi X chạy nhiều chiến dịch quảng cáo trong kỳ nghỉ lễ để cố gắng bù đắp doanh thu thiếu hụt.

Các nhà quan sát cho biết, nhiều công ty đã rời bỏ X, dẫn đến doanh thu quảng cáo tại thị trường Mỹ của nền tảng này giảm ít nhất 55% kể từ khi chuyển đổi chủ sở hữu.

Cụ thể, hơn 100 thương hiệu được cho là đã “tạm dừng hoàn toàn” quảng cáo trên X, trong khi hàng chục thương hiệu khác “có nguy cơ” rời bỏ nền tảng. Nhiều thương hiệu quyết định ngừng hợp tác vào ngày 15/11, ngày ông Elon Musk có phát ngôn gây tranh cãi về người Do Thái.

Mới đây, một báo cáo của X xác nhận, khoản doanh thu 11 triệu USD của công ty đang gặp rủi ro. Tuy nhiên, con số chính xác vẫn đang dao động, do một số nhà quảng cáo đã quay lại với nền tảng này và nhiều nhà quảng cáo khác tăng chi tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mạng xã hội X đối diện với cuộc "khủng hoảng kép"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO