Mang theo dao đi “đón bạn”, nam thanh niên lĩnh án

Trang Trần| 04/04/2022 17:33

BVCL - Chiều ngày 4/4, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Trần Hà (SN 1998, trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

tatp-4-4-ha-gietnguoi-1.jpg
Bị cáo Trần Hà tại tòa

Theo cáo trạng, khoảng 3h ngày 1/11/2020, tại chợ đầu mối Hòa Cường (phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), trong khi bốc vác trái cây, giữa anh Huỳnh Phan Minh Hiếu (SN 1997, trú thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) và anh Ngô Tiến Thành (SN 1999, trú thôn Tam Thành, huyện, Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhau và được mọi người can ngăn. Vì sợ anh Hiếu đánh tiếp, nên Thành gọi điện thoại cho Trần Hà đến đưa về.

Trần Hà cầm theo một cây dao rồi điều khiển xe mô tô chở Mai Nhật Phương (SN 2000, trú quận Sơn Trà, là người yêu của Hà) cùng đi đến chợ.

Hà và Phương đến nơi, Phương ngồi ở quán cà phê đợi còn Hà đi vào trong chợ. Hà cất cây dao ở sau cửa nhà vệ sinh rồi đi vào tìm Thành. Lúc này, Hà gặp Hiếu đang đứng nói chuyện với anh Huỳnh Hậu (SN 2001, tạm trú phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu).

Hà và Hiếu xảy ra cãi vã, xô xát về việc Hiếu đánh Thành nhưng được mọi người can ngăn. Sau đó, Hà chạy đến nhà vệ sinh của chợ lấy cây dao rồi chạy đến chỗ Hiếu đang đứng. Hà dùng dao chém một nhát vào vùng đầu của Hiếu, Hiếu đưa tay trái lên đỡ nên một phần lưỡi dao chém trúng vào phần đầu và một phần lưỡi dao trúng vào cẳng tay đoạn gần cổ tay trái của Hiếu.

Sau khi chém Hiếu, Hà cầm dao đi về và vứt dao xuống cầu Tiên Sơn. Còn Hiếu được đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Tâm Trí Đà Nẵng với tỷ lệ tổn thương cơ thể 12%.

Hà là đối tượng có hai tiền án và một tiền sự. Đặc biệt, trong lúc bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu, TP Đà Nẵng ra quyết định khởi tố bị can và ra quyết định tạm giam về hành vi Giết người, Trần Hà và một bị can trong vụ án khác đã cùng nhau phá ô cửa thông gió của nhà tạm giữ Công an quân Hải Châu đề chạy trốn.

Tại tòa, bị cáo Trần Hà thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Bị hại có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

HĐXX TAND TP Đà Nẵng tuyên bị cáo mức án 12 năm 6 tháng về tội “Giết người”, cộng với mức án 3 năm 6 tháng tù tội “Trốn khỏi nơi giam, giữ” của TAND Q.Cẩm Lệ xử phạt trước đó, tổng hợp hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là 16 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mang theo dao đi “đón bạn”, nam thanh niên lĩnh án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO