Quốc tế

Malaysia mở rộng diện miễn thị thực nhập cảnh 30 ngày

B.D 27/11/2023 - 10:08

Từ ngày 01/12 tới, Malaysia sẽ áp dụng chế độ miễn thị thực nhập cảnh 30 ngày cho du khách đến từ Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ, Jordan, Trung Quốc và Ấn Độ.

Tuyên bố trên được Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim, đồng thời là Chủ tịch đảng Công lý nhân dân (PKR), đưa ra trong bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng PKR năm 2023 ở thành phố Putrajaya.

Nhà lãnh đạo Malaysia nêu rõ mặc dù miễn thị thực nhập cảnh nhưng vẫn có trường hợp ngoại lệ, đó là phải kiểm tra an ninh kỹ đối với các đối tượng từng có hành vi phạm tội hoặc bạo lực trong quá khứ.

station-in-kuala-lumpur-malaysia-on-wednesday-jan-6-2016-malaysia-airlines-said-the-temporary-limits-it-imposed-on-checked-.jpg
Ảnh minh họa

Trong khi đó, theo thông báo của đảng PKR, chính sách miễn thị thực 30 ngày hiện đã được áp dụng với các quốc gia Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ và Jordan. Trung Quốc và Ấn Độ được thêm vào trong đợt mở rộng sắp tới.

Giới phân tích nhận định động thái này của Malaysia nhằm mục tiêu sẽ thu hút 25 triệu du khách quốc tế.

Trương khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 24/11 thông báo, từ ngày 01/12/2023 đến ngày 30/11/2024, công dân từ các nước Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Tây Ban Nha và Malaysia vào Trung Quốc để công tác, du lịch, tham quan, thăm người thân, bạn bè hoặc quá cảnh không quá 15 ngày sẽ không cần thị thực.

"Quyết định này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại đến Trung Quốc của nhiều công dân Đức ở mức độ chưa từng có. Chúng tôi hy vọng rằng Chính phủ Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp được công bố hôm nay đối với tất cả các quốc gia thành viên EU", Đại sứ Đức tại Trung Quốc Patricia Flor viết trên mạng xã hội X (Twitter).

Bà cũng nói rằng việc miễn thị thực tới Đức cho công dân Trung Quốc sẽ chỉ có thể thực hiện được nếu tất cả các thành viên của Hiệp ước Schengen chấp thuận.

Trong những tháng gần đây, Trung Quốc đã thực hiện hàng loạt các biện pháp như khôi phục các tuyến bay quốc tế, nhằm vực dậy ngành du lịch sau 3 năm áp dụng lệnh đóng cửa nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19.

Hồi đầu tháng này, Trung Quốc đã mở rộng chính sách quá cảnh miễn thị thực tới 54 quốc gia, trong đó có Na Uy. Vào tháng 8, Bắc Kinh đã loại bỏ mọi yêu cầu xét nghiệm Covid-19 đối với du khách nhập cảnh. Nước này cũng nối lại miễn thị thực nhập cảnh 15 ngày cho công dân Singapore và Brunei vào tháng 7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Malaysia mở rộng diện miễn thị thực nhập cảnh 30 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO