Kinh tế

Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng cao

Hoài Anh 29/03/2024 - 19:19

Theo số liệu ghi nhận, quý 1/2024, lượng khách quốc tế đến Hà Nội ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng khoảng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hà Nội đã có nhiều giải pháp tích cực trong phát triển du lịch khiến cho lượng du khách tới Thủ đô ngày một tăng đặc biệt là khách quốc tế.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý 1/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Qúy 1/2024, lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng cao, du lịch có dấu hiệu khởi sắc mạnh. (Ảnh minh họa)

Hiện nay đang là mùa cao điểm du lịch đón khách nước ngoài nên lượng khách tăng mạnh. Du lịch Hà Nội đang dần lấy lại đà tăng trưởng như trước.

Để thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Hà Nội, ngành Du lịch Thủ đô đang xây dựng, phát triển sản phẩm du lịch trải nghiệm mới gắn với di sản, di tích và làng nghề theo tuyến Trung tâm Hà Nội-Thanh Trì-Thường Tín-Phú Xuyên, tuyến Trung tâm Hà Nội-Thanh Oai-Ứng Hòa-Mỹ Đức, tuyến Trung tâm Hà Nội-Sơn Tây- Ba Vì.

Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với các địa phương triển khai các loại hình du lịch mới gắn với thế mạnh của từng địa phương như du lịch thể thao tại huyện Sóc Sơn, du lịch cộng đồng gắn với chăm sóc sức khỏe tại các huyện Ba Vì, Sóc Sơn...

Đồng thời, phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống; hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ -Bát Tràng-Đền thờ Chử Đồng Tử, tiến tới mở rộng tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Đặc biệt, Sở đang phối hợp với các quận, huyện nghiên cứu các mô hình du lịch văn hóa, làng nghề mới như: Làng du lịch tại huyện Sóc Sơn, Trung tâm thiết kế sáng tạo làng nghề kết hợp với hoạt động du lịch tại huyện Phú Xuyên.

Đối với hợp tác du lịch với các địa phương, Hà Nội phối hợp phát triển tuyến, sản phẩm du lịch liên kết theo từng nhóm sản phẩm thế mạnh, có tính bổ trợ lẫn nhau như, tuyến du lịch văn hóa tâm linh Hà Nội-Hà Nam-Ninh Bình, tuyến du lịch khám phá, trải nghiệm Hà Nội-Sơn La, Hà Nội-Lào Cai-Lai Châu.

Sở cũng phối hợp với các quận, huyện, thị xã đẩy mạnh hoạt động du lịch tại không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, tuyến đi bộ xung quanh hào Thành cổ Sơn Tây, không gian đi bộ khu vực hồ Thiền Quang…; phát triển thêm 1-2 khu vực phố đi bộ gắn với các tuyến phố ẩm thực, biểu diễn văn hóa theo chủ đề.

Trong công tác chuyển đổi số, Hà Nội đẩy mạnh ứng dụng nền tảng địa chỉ số trong hoạt động du lịch, tiếp tục số hóa hệ thống thông tin số về khu du lịch, điểm du lịch, cơ sở dịch vụ du lịch, thị trường du lịch Hà Nội.

Thành phố thực hiện số hóa giao diện ảnh 360 độ và các công nghệ mới tại các điểm đến làng nghề, di tích, di sản văn hóa trên địa bàn. Hà Nội xây dựng hệ thống phần mềm tiện ích, thông minh hỗ trợ công tác quản lý phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin, quảng bá du lịch; duy trì, vận hành và cập nhật dữ liệu phần mềm cơ sở du lịch nông nghiệp nông thôn trên địa bàn thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượng khách quốc tế đến Hà Nội tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO