Tin tức

Lười lao động, hai đối tượng rủ nhau trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố

Anh Đức 08/08/2023 - 16:25

Ngày 08/8/2023, Công an thành phố Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 02 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

thai-binh-33(1).jpg
Đối tượng Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông (ảnh Bộ Công an)

Ngay sau khi nhận được tin báo của Nhân dân về việc bị đối tượng đập phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản để trên xe, lãnh đạo Công an thành phố Thái Bình đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an các xã, phường đấu tranh, làm rõ đối tượng. Sau 15 ngày điều tra, truy vết, Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố đã bắt giữ 02 đối tượng là Hoàng Anh Tuấn (sinh năm 2002, trú tại xã Thiệu Quang, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Kim Đông (sinh năm 1998, trú tại xã Kim An, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội)

Tại Cơ quan điều tra, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông khai nhận, do không có việc làm ổn định, lười lao động, hai đối tượng quen biết nhau trên mạng xã hội facebook rồi bàn bạc rủ nhau đi trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.

Thủ đoạn của các đối tượng là lợi dụng thời gian ban đêm, các đối tượng mặc áo chống nắng, bít khẩu trang, sử dụng xe mô tô che biển đi đến các tỉnh, thành phố tìm kiếm xe ô tô của người dân để trước cửa nhà không ai trông coi, sử dụng “Bút thoát hiểm” đập phá cửa kính ô tô để trộm cắp tài sản bên trong. Tài sản sau khi trộm cắp được nếu là tiền thì hai đối tượng chia nhau, nếu là tài sản thì đem bán.

Bằng phương thức thủ đoạn trên, từ tháng 7/2023 đến nay, hai đối tượng đã gây ra 06 vụ trộm cắp tài sản ở các tỉnh Thái Bình, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Vĩnh Phúc và Hải Dương. Điển hình: Cuối tháng 7/2023, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Kim Đông điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha Exciter, biển kiểm soát 36B4 - 936.xx đến khu vực tổ 19, phường Trần Lãm, thành phố Thái Bình thấy trước cửa nhà có để xe ô tô nhãn hiệu Toyota Camry, sau khi quan sát thấy bên trong xe có 01 cặp da để trên ghế phụ, đối tượng đã dùng “Bút thoát hiểm” phá kính trộm cắp chiếc cặp da cùng tài sản bên trong là 01 laptop và 50 triệu đồng, một số giấy tờ tùy thân khác.

Hiện, Công an thành phố đã thu giữ 01 xe mô tô, 04 điện thoại di động các loại cùng các phương tiện gây án khác của đối tượng để tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lười lao động, hai đối tượng rủ nhau trộm cắp tài sản ở nhiều tỉnh, thành phố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO