Đời sống

Lung linh sắc màu Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều

Khánh Ngọc - Xuân Phương 29/12/2023 - 14:46

Tối 28/12, tại Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, UBND quận Ninh Kiều phối hợp cùng Sở VHTT&DL tổ chức chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập quận Ninh Kiều và khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, TP Cần Thơ” lần thứ VI năm 2023.

Trong hành trình 20 năm thành lập và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Ninh Kiều đã luôn đoàn kết, sáng tạo, kế thừa thành quả cách mạng của các thế hệ cha anh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Nổi bật là quy mô nền kinh tế từng bước được tăng trưởng, nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.

1(1).jpg
Ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ phát biểu tại buổi lễ.

Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho biết: Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VI là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện mừng kỷ niệm 20 năm TP Cần Thơ trực thuộc Trung ương (2004 - 2024), 20 năm thành lập quận Ninh Kiều.

Đồng thời, ngày hội cũng là dịp để quận Ninh Kiều giới thiệu những thành tựu về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt được sau 20 năm thành lập và phát triển xứng tầm là quận trung tâm của TP Cần Thơ.

2.jpg
Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều phát biểu

Trong không không khí hân hoan, ngày hội diễn ra với nhiều hoạt động văn hoá nghệ thuật và ẩm thực nổi bật, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm du lịch khó quên cho du khách. Điển hình như: hoạt động trình diễn Drone Light và dù lượn, với chủ đề “Thành tựu 20 năm xây dựng và phát triển quận Ninh Kiều”; hoạt động trưng bày khoảng 80 hoa đăng kích thước lớn tại rạch Khai Luông, thả 5000 chiếc đèn hoa đăng tại rạch Cái Khế; chương trình trình diễn nghệ thuật ánh sáng với chủ đề “Ninh Kiều đêm của khát vọng”; hoạt động biểu diễn đờn ca tài tử, âm nhạc đường phố, hoạt náo trò chơi dân gian...

3.jpg
Chương trình kỷ niệm 20 năm thành lập quận Ninh Kiều và khai mạc “Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, TP. Cần Thơ.

Ngoài ra, còn có chương trình trình diễn nghệ thuật ánh sáng chủ đề “Ninh Kiều đêm của khát vọng” diễn ra trong ngày 28-29/12, kết hợp trình diễn diều led và bắn pháo hoa tầm thấp.

Bên cạnh đó, còn trưng các sản phẩm OCOP và nhiều món ăn đặc sắc của địa phương. “Với những hoạt động phong phú và đa dạng diễn ra tại ngày hội, nhằm giới thiệu đến du khách những sản phẩm du lịch đặc trưng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Cần Thơ bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi về dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập quận Ninh Kiều và khai mạc Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều lần thứ VI năm 2023.

Đồng thời, ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân quận Ninh Kiều đã đạt được trong quá trình thành lập và phát triển.

4(1).jpg
5.jpg
Lần đầu tiên người dân, du khách hào hứng thưởng thức màn trình diễn Drone Light với chủ đề “thành tựu 20 năm xây dựng và phát triển quận Ninh Kiều”.

Năm nay, ngày hội được quận Ninh Kiều chuẩn bị khá chu đáo, với nhiều hoạt động hấp dẫn và sôi nổi mang nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Đây cũng là hoạt động được quận Ninh Kiều tổ chức thường niên nhằm tôn vinh, giữ gìn và phát huy truyền thống văn hóa dân tộc, mang bản sắc của địa phương.

Các hoạt động tại ngày hội nhằm giới thiệu với du khách về các loại hình du lịch của địa phương, cũng như khẳng định lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch của quận Ninh Kiều.

“Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều, TP Cần Thơ” lần thứ VI năm 2023 diễn ra trong 3 ngày, từ 28 - 30/12/2023 tại Công viên Ninh Kiều, cầu đi bộ, rạch Khai Luông (khu vực nhà hàng Hoa Sứ) với khoảng 10 hoạt động: chương trình nghệ thuật ánh sáng; 100 gian hàng quảng bá xúc tiến du lịch giới thiệu những sản phẩm du lịch đặc trưng của các quận/huyện và TP Cần Thơ; trưng bày sản phẩm OCOP; ẩm thực đặc sắc của địa phương.

Bên cạnh đó, còn có các gian hàng “Bánh - ẩm thực dân gian”, chương trình âm nhạc đường phố, đờn ca tài tử .

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lung linh sắc màu Ngày hội Du lịch - Đêm hoa đăng Ninh Kiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO