Tin tức

Lừa huy động vốn, nhân viên tiếp thị chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

H.T 02/11/2023 - 12:25

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương vừa khởi tố Vũ Bá Hùng (32 tuổi, trú tại phường An Phụ, TX. Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 15 tỷ đồng.

hung-lua-dao(1).jpg
Đối tượng Vũ Bá Hùng. Ảnh: CAND

Trước đó, từ năm 2016 - 2017, Hùng làm nhân viên tiếp thị cho một công ty có địa chỉ tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Làm được một thời gian, Hùng trở thành trung gian của công ty và các đại lý phân phối để hưởng phần trăm lợi nhuận.

Mặc dù việc kinh doanh diễn ra suôn sẻ, nhưng sau khi nhận tiền của khách hàng, Hùng không trả cho công ty mà lại dùng chi tiêu cá nhân, rồi không có khả năng thanh toán số tiền hơn 10 tỷ đồng.

Để có tiền trả nợ, Hùng rủ B tham gia góp vốn kinh doanh nước tăng lực. B tin tưởng nên đã chuyển tiền cho Hùng nhiều lần với tổng số tiền là 5,2 tỷ đồng.

Tháng 4/2022, B biết Hùng lấy số tiền của mình không sử dụng vào việc kinh doanh như thỏa thuận, nên đã yêu cầu Hùng viết giấy vay tiền kèm tài sản thế chấp và hẹn trả nợ vào ngày 15/6/2022.

Đến hạn, B không liên lạc được với Hùng và nghĩ mình bị lừa nên đã đến cơ quan Công an trình báo sự việc.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập Hùng lên cơ quan để làm rõ sự việc. Qua tài liệu, chứng cứ thu thập được đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa huy động vốn, nhân viên tiếp thị chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO