Lừa đảo làm tick xanh facebook để chiếm đoạt tài sản

M.Đức| 15/03/2022 09:06

BVCL - Mới đây, Công an huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (SN 1999, trú thôn Sơn Viên, xã Duy Nghĩa, Duy Xuyên) về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Duy Xuyên phát hiện nhiều cá nhân, doanh nghiệp bị một đối tượng trên địa bàn lừa đảo thông qua dịch vụ xin tick xanh nên chủ động rà soát, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Cơ quan điều tra xác định, tháng 3/2021, Mạnh chủ động làm quen với chị N. là chủ một địa điểm phẫu thuật thẩm mỹ tại TP Hồ Chí Minh, rồi hứa hẹn giúp lên tick xanh, tăng tương tác cho tài khoản facebook cá nhân, fanpage kinh doanh của chị N. Sau khi chị N. chuyển 15 triệu đồng cho Mạnh để được giúp lên tick xanh thì Mạnh chiếm đoạt sử dụng và không thực hiện các thỏa thuận.

lua-dao-facebook.png
Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh tại cơ quan Công an

Đến tháng 10/2021, Mạnh dùng nhiều tài khoản khác nhau để nhắn tin với chị T., trú quận 3, TP Hồ Chí Minh để chào mời gói dịch vụ facebook, sau đó lợi dụng sự tin tưởng của chị T, Mạnh yêu cầu chuyển gần 8 triệu đồng để làm các dịch vụ. Mạnh đã thay đổi thông tin bảo mật của tài khoản facebook của chị T. (bằng những giấy tờ các nhân do chính chị T. cung cấp để Mạnh làm dịch vụ lên tick xanh) và chiếm đoạt tài khoản cùng các fanpage kinh doanh của chị T. Không dừng lại ở đó, sau khi bị Mạnh chiếm được quyền truy cập tài khoản, chị T. liên hệ xin lại tài khoản thì Mạnh ra giá 20 triệu đồng tiền chuộc.

Với thủ đoạn tương tự, Mạnh đã lừa đảo nhiều bị hại khác… Ngoài ra, Mạnh còn tạo nhiều tài khoản facebook ảo, chạy quảng cáo về dịch vụ bẻ khóa icloud với mục đích chiếm đoạt các khoản tiền cọc bẻ khóa từ nhiều người có nhu cầu trên mạng xã hội.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Mạnh khai nhận, thường nhắm vào những người nổi tiếng như ca sĩ, nghệ sĩ, người kinh doanh, khi xem facebook của họ thấy số lượng truy cập nhiều thì sẽ tìm cách tiếp cận đặt vấn đề, hứa hẹn làm dịch vụ tick xanh cho họ. Thực tế, chỉ hứa hẹn cho họ tin nhưng chưa làm được tick xanh cho ai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa đảo làm tick xanh facebook để chiếm đoạt tài sản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO