Bất động sản

Long An: Sôi động phân khúc căn hộ bình dân

Chu Phương 26/07/2024 - 18:46

Nằm ở cửa ngõ phía Nam của TP.HCM, tỉnh Long An được biết đến là địa bàn có tiềm năng về phát triển thị trường bất động sản nhất là phân khúc căn hộ vừa túi tiền.

long-an.jpg
Ảnh minh họa

Căn hộ vừa túi tiền, hướng đi đúng của nhà đầu tư

Thời gian gần đây, Long An được đánh giá là địa bàn có tiềm năng phát triển thị trường bất động sản. Với mức giá "mềm" và giao thông đang ngày càng đồng bộ, phát triển. Bên cạnh đó là chính sách cởi mở giúp các doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi hơn.

Thời gian qua, bất động sản Long An có nhiều loại hình được các nhà đầu tư triển khai. Trong đó có dự án đất nền, nhà phố, biệt thự, đô thị khu công nghiệp hay shophouse trong các khu đô thị. Đơn cử như dự án nhà phố của chủ đầu tư Trần Anh, Thắng Lợi, Nam Long… Các dự án đất nền như của Thủ Thừa, King Hill, Lago Centro…

Trong khi đó, phân khúc căn hộ "giá mềm" lại chưa được các chủ đầu tư ở Long An chú ý đến. Tính đến nay, ở Long An chỉ mới có chủ đầu tư Trần Anh, Nam Long phát triển 2 dự án.

Cụ thể, chủ đầu tư Trần Anh triển khai dự án với mức giá trên dưới 500 triệu, là dự án căn hộ đầu tiên dành cho công nhân nằm trong dự án Phúc An City. Đây là mô hình nhà ở giá rẻ dành cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp đầu tiên tại tỉnh Long An và cũng là sản phẩm đầu tay của Trần Anh Group. Tuy nhiên, đây là phân khúc riêng lẻ phục vụ đối tượng công nhân, trong khi ở các dự án quy hoạch bài bản, quy mô lớn, mức giá rẻ này gần như rất hiếm tại thị trường này.

Mới đây, Công ty Nam Long mới tung ra thị trường dự án EHome Southgate nằm tại cửa ngõ dẫn vào KĐT Waterpoint 355 hecta (Bến Lức, Long An) của CĐT Nam Long. Được biết, dự án này cung ứng ra thị trường với hơn 1.400 căn hộ với mức giá dưới 2 tỷ đồng/ căn hộ. Chỉ trong thời gian ngắn số lượng căn hộ được nhà đầu tư, khách hàng săn đón.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường căn hộ vừa túi tiền ở Long An sẽ là hướng đi mới mà các chủ đầu tư lựa chọn. Bởi trong số các thị trường lân cận TP.HCM thì Long An là địa phương duy nhất ở thời điểm này có thể thể phát triển nguồn cung căn hộ giá mềm, trên dưới 1 tỷ đồng/căn, thay thế cho nguồn cung thị trường TP.HCM.

Nhận định về vấn đề này, một số chuyên gia cho rằng, các chủ đầu tư ở Long An thời gian qua chưa thực sự chú trọng đến phân khúc căn hộ giá rẻ. Trong khi đó, đây là phân khúc càng ngày càng khan hiếm trên thị trường. Chính vì thế thời điểm này các nhà đầu tư Long An nên "ưu tiên" phát triển dự án căn hộ vừa túi tiền trong bối cảnh thị trường bất động sản tăng giá mạnh, khan hiếm phân khúc nhà giá rẻ đây mới thực sự là hướng đi đúng.

anh-man-hinh-2024-07-26-luc-093048-172196106283448328878.jpg
Phối cảnh dự án Destino Centro.

"Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ"

Tìm hiểu thông tin các dự án căn hộ trên địa bàn Long An cho thấy, các dự án căn hộ ở Long An được các chủ đầu tư hướng đến các tiêu chí chủ yếu như: "Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Cụ thể, dự án căn hộ do Trần Anh Group, Nam Long phát triển đều đáp ứng các tiêu chí này. Sắp tới thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều dự án căn hộ vừa túi tiền như của chủ đầu tư Thắng Lợi Group, Cát Tường hay Seaholdings…

Tin từ chủ đầu tư Seaholdings, công ty này sắp đưa ra thị trường dự án căn hộ vừa túi tiền tại Bến Lức, Long An, mang tên Destino Centro, bao gồm 5 block, 1 tầng hầm, cao 20 tầng với giá bán dự án kiến trên dưới 1 tỷ đồng. Dự án mở bán sẽ cung ứng ra thị trường gần 2000 sản phẩm đáp ứng như cầu của khách hàng trong giai đoạn giá căn hộ vừa túi tiền đang khan hiếm hiện nay.

Trao đổi về vấn đề này, ông Đỗ Duy Nghi, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Công ty Seaholdings cho biết: "Dự án Destino Centro có vị trí nằm ngay cửa ngỏ phía Tây của TP.HCM, giáp mặt tiền Quốc lộ 1A, đảm bảo tiêu chí "nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ". Với sứ mệnh kiến tạo những tổ ấm hoàn hảo, Seaholdings không ngừng nỗ lực phát triển, mang đến những trải nghiệm sống đỉnh cao thông qua các dự án bất động sản chất lượng hàng đầu, hiện thực hóa ước mơ về cuộc sống viên mãn cho mỗi cư dân.

Ngoài dự án Destino Centro sắp được triển khai, Seaholdings còn được biết đến là chủ đầu tư nhiều dự án trên địa bàn Long An. Đơn cử như dự án Lago Centro cung cấp khoảng 715 sản phẩm trong giai đoạn năm 2019, đến nay chủ đầu tư đã hoàn tất việc bàn giao 100% sổ hồng cho các chủ sở hữu ngay sau khi dự án hoàn thiện các tiện ích nội khu và đã đưa vào hoạt động. Hay như dự án khu nhà phố Compound ven sông The Pearl Riverside được Seaholding đưa ra thị trường năm 2020.

Đặc biệt, trước khi lấn sân ra khu vực vùng ven phía Tây TP.HCM, chủ đầu tư Seaholdings đã làm nên tên tuổi với dự án khu căn hộ Fresca Riverside tại TP. Thủ Đức từ năm 2018. Dự án đã hoàn thành bàn giao 100% căn hộ cho cư dân và bàn giao sổ hồng ngay sau khi hoàn thiện, thể hiện uy tín và tiềm lực của chủ đầu tư Seaholdings.

Hiện nay, nhiều chuyên gia đưa ra nhận định khá tích cực cho phân khúc thị trường căn hộ vừa túi tiền tại tỉnh Long An. Cụ thể, giai đoạn 2024 - 2025, khi thị trường bước sang chu kỳ mới, bất động sản nhà ở sẽ là phân khúc hồi phục đầu tiên. Vì vậy, việc tập trung vào bất động sản nhà ở, đặc biệt là những dự án nhà ở xã hội, nhà giá rẻ, phân khúc chung cư trung cấp và bình dân là khả quan, phù hợp với nhu cầu thị trường, cũng như chiến lược phát triển nhà ở quốc gia giai đoạn 2025 – 2030 của tỉnh Long An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Sôi động phân khúc căn hộ bình dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO