Tin tức

Long An: Ngáo đá đập phá, châm lửa đốt chánh điện nhà chùa 

L.T 16/04/2023 - 20:23

Sau khi phê ma túy, L vào chùa L.N la hét đòi "diệt ma quỷ", sau đó đập phá tượng phật, châm lửa đốt chùa. Công an khống chế đưa L vào bệnh viện tâm thần cắt cơn, lấy lời khai xử lý…

ngao-da.jpg
L xô ngã các tượng phật trên chánh điện.

Ngày 16/4, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vẫn đã phải cắt cử cán bộ trông giữ P.H.L (SN 1991) tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Long An để L cắt cơn phê ma túy. Đến thời điểm hiện tại L đã dần hồi tỉnh, Công an huyện Đức Hòa đang lấy lời khai của L để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngáo đá đập phá, châm lửa đốt chánh điện ngôi chùa ở Long An -0
L vào chùa la hét đập phá.

Trước đó, vào chiều 14/4, sau khi sử dụng ma túy, L lên cơn và vào chánh điện chùa L.N (ấp Chánh, xã Đức Lập Hạ, huyện Đức Hòa) lảm nhảm chửi bới. Chưa dừng lại, L leo lên ném toàn bộ tượng Phật trên chánh điện xuống đất sau đó châm lửa đốt.

Người dân và những người trong chùa không dám vào khống chế L vì L hung hãn cầm theo khúc gậy tròn, chửi bớ,i hù dọa họ. Một số người đã quay lại hình ảnh trên và đăng tải trên mạng xã hội.

Công an xã Đức Lập Hạ đã khống chế L đưa về trụ sở nhưng L không kiểm soát được bản thân, la hét và liên tục tự đập đầu xuống sàn nhà. Công an xã đã báo cáo vụ việc cho Công an huyện Đức Hòa đồng thời đưa L vào bệnh viện tâm thần chữa trị.

Ngáo đá đập phá, châm lửa đốt chánh điện ngôi chùa ở Long An -0
Chưa dừng lại, L còn châm lửa đốt khu vực chánh điện của chùa.

Công an huyện Đức Hòa khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, trích xuất camera để xác định rõ hành vi của L đồng thời thống kê thiệt hại của chùa L.N để củng cố chứng cứ xử lý L.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An: Ngáo đá đập phá, châm lửa đốt chánh điện nhà chùa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO