Long An chính thức áp dụng 'thẻ xanh, thẻ vàng COVID' thay giấy đi đường

T. Trang - T/h | 21/09/2021 16:53

BVCL - Ngày 21/9, UBND tỉnh Long An ban hành văn bản về việc triển khai sử dụng "thẻ COVID" trong giai đoạn phục hồi kinh tế trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, khái niệm "thẻ xanh COVID" dành cho cá nhân đáp ứng đủ các điều kiện sau: Đã tiêm đủ 2 mũi vaccine đối với loại vaccine tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm mũi thứ 2; hoặc đã tiêm 1 mũi vaccine đối với loại vaccine tiêm 1 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm; F0 được điều trị tại cơ sở y tế đã khỏi bệnh và được cấp giấy ra viện hoặc chứng nhận hoàn thành điều trị; F0 điều trị tại nhà đã khỏi bệnh và được trung tâm y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành điều trị theo đề nghị của trạm y tế xã (các giấy xác nhận điều trị không quá thời hạn 6 tháng).

da-tiem-vaccine-so-suc-khoe-di-6211-9439-1631343948.jpg
Ảnh minh họa

Còn "thẻ vàng COVID" dành cho người đã tiêm 1 mũi vaccine đối với loại vacicne phải tiêm 2 mũi và đủ 14 ngày sau khi tiêm, có kết quả xét nghiệm PCR định kỳ âm tính với tần suất xét nghiệm là 3 ngày/lần và được cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu điện tử (hệ thống này cũng được dùng để cấp và gia hạn thẻ).

UBND tỉnh Long An cũng lưu ý những người làm việc trong môi trường quy định phải thực hiện việc xét nghiệm định kỳ như giáo viên, công nhân lao động… vẫn phải thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.

Người đủ điều kiện cấp "thẻ xanh COVID" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp tỉnh, còn người đủ điều kiện "thẻ vàng COVID" được di chuyển trong phạm vi địa bàn cấp huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng biện pháp di chuyển để phòng, chống dịch bệnh.

Riêng người đủ điều kiện cấp "thẻ vàng COVID" là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ quan, đơn vị Nhà nước nếu có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì được di chuyển trên toàn tỉnh để đi làm hoặc công tác.

Học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện cấp "thẻ vàng COVID" thì được di chuyển hằng ngày từ nơi ở đến nơi học. Trường hợp nơi ở và nơi học khác địa bàn huyện thì phải có giấy xác nhận của người đứng đầu cơ sở giáo dục.

Người dưới 18 tuổi không phải là học sinh, sinh viên và người chống chỉ định tiêm vaccine được trung tâm y tế cấp huyện cấp giấy xác nhận thì hạn chế di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã, trường hợp cần thiết phải di chuyển ra khỏi địa bàn cấp xã để đi lại trong huyện thì phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trong 72 giờ.

"Thẻ xanh COVID" và "thẻ vàng COVID" được sử dụng dưới dạng điện tử của ứng dụng Bluezone hoặc Sổ sức khỏe điện tử cài trực tiếp trên điện thoại hoặc trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19.

Khi được kiểm tra, người dân phải sử dụng các giấy tờ tùy thân, kèm theo một trong các loại giấy tờ, ứng dụng công nghệ để xác minh như giấy xác nhận tiêm vaccine COVID-19 được ký tên và đóng dấu của cơ sở tiêm chủng, hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng in ra từ kết quả tiêm trên Cổng thông tin tiêm chủng, các loại giấy chứng nhận hoàn thành điều trị COVID-19, các ứng dụng công nghệ được cài đặt sẵn trên điện thoại thông minh.

Ngoài việc kiểm tra tại các trạm, chốt kiểm soát dịch COVID-19, UBND tỉnh Long An cũng yêu cầu chủ sử dụng lao động chịu trách nhiệm kiểm tra người lao động làm việc tại công ty, doanh nghiệp của mình có đáp ứng đủ các điều kiện "thẻ xanh COVID" hoặc "thẻ vàng COVID" hay chưa để hướng dẫn người lao động thực hiện nghiêm túc.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Long An chính thức áp dụng 'thẻ xanh, thẻ vàng COVID' thay giấy đi đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO