Lĩnh án chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma tuý

Ánh Ngọc| 30/06/2022 09:58

BVCL - Mới đây, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Liu Ming Jang (SN 1985) án chung thân và Jhu Ming Jyun (SN 1987) cùng quốc tịch Đài Loan, 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

hai-bi-cao-tai-toa(1).jpg
Hai bị cáo tại Toà

Theo cáo trạng, ngày 11/5/2019, Cơ quan CSĐT, Bộ Công an đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp tại 1 căn nhà trên đường liên ấp thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP.HCM do Nguyễn Thị Thu Vân là người ký hợp đồng thuê giúp Jhu Ming Jyun. Kết quả khám xét, Công an đã thu giữ 22 bao bì đựng chất màu nâu dạng sệt được để trong xe ôtô Toyota Innova, qua giám định chất màu nâu là ma túy loại Ketamine.

Mở rộng điều tra, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành bắt giữ Jhu Ming Jyun, Liu Ming Yang, Nguyễn Thị Thu Vân, Tô Gia Mỹ. Quá trình điều tra, cơ quan điều tra nhận thấy hành vi của Nguyễn Thị Thu Vân và Tô Gia Mỹ không cấu thành tội phạm nên được trả tự do.

Do có mối quan hệ từ trước với một người tên là Chen Ming Kai ở Đài Loan, khoảng cuối tháng 3/2019,  Jyun  được  Kai thuê sang Việt Nam nhận 4 chiếc máy ép bao bì với tiền công là 10.000 nhân dân tệ/ tháng và bảo Jyun liên hệ với Nguyễn Thị Thu Vân. Sau khi sang Việt Nam, Jyun đã liên lạc với Vân và được Vân sắp xếp chỗ ăn ở.

Sau đó, Kai điện thoại cho Jyun bảo đi tìm thuê một nhà kho để chuyển máy đến, do vậy Jyun nhờ Vân (sau này là bạn gái và thuê nhà ở chung với Jyun) tìm kho và nhờ Vân đứng tên hợp đồng thuê kho. Vân đã thuê một căn nhà trên đường liên ấp thuộc xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh để làm kho. Sau khi thuê được kho, Jyun nhờ Gia Mỹ thuê xe cẩu chở 4 chiếc máy đến kho và thuê người đến lắp camera ở kho cho Jyun.

Cuối tháng 4/2019 do Visa hết hạn nên Jyun về Đài Loan để gia hạn. Sau khi gia hạn Visa xong, Jyun gặp Kai ở Công ty cho thuê xe của Kai ở Đài Loan, Kai bảo Jyun sang Việt Nam giúp Kai một số việc và có Yang sẽ sang giúp sau. Khi sang cứ làm theo chỉ đạo của Yang.

Ngày 6/5/2019 Jyun sang Việt Nam và đến ở nhà Vân (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân). Hôm sau, 7/5/2019 Yang nhập cảnh Việt Nam và đã chỉ đạo Jyun để chuẩn bị việc nhận hàng.

Tính đến ngày bị bắt, Liu Ming Yang và Jhu Ming Jyun đã thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 1,624 kg Ketamine. Quá trình điều tra bị can khai báo quanh co, chối tội, không thành khẩn.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Liu Ming Jang (SN 1985) án chung thân và Jhu Ming Jyun (SN 1987) cùng quốc tịch Đài Loan, 20 năm tù về tội “Vận chuyển trái phép chất ma tuý”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án chung thân vì vận chuyển trái phép chất ma tuý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO