Y tế

Lan tỏa giá trị cộng đồng to lớn từ phong trào hiến máu tình nguyện

Hoài Anh 24/01/2024 - 11:50

30 năm kể từ ngày phát động, phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Phong trào hiến máu nhân đạo của nước ta được phát động lần đầu tiên vào ngày 24/01/1994. Ban đầu, phong trào chỉ thu hút một bộ phận nhỏ người dân tham gia và thu về khoảng 100.000 đơn vị máu. Đến nay, sau 30 năm kể từ ngày phát động, phong trào hiến máu nhân đạo tại Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

images773066_99.jpg
Phong trào hiến màu tình nguyện sau 30 năm phát động đã không ngừng lớn mạnh, tăng gấp nhiều lần, lan tỏa trên khắp toàn quốc. Ảnh minh họa

Kết quả ghi nhận, đến năm 2023, phong trào ghi nhận trên 1, 5 triệu đơn vị máu, với hơn 21,3 triệu lượt người tham gia. Đặc biệt, hàng vạn người tham gia hiến máu tiêu biểu với từ 30 lần trở lên, có nhiều gia đình tham gia hầu hết các thành viên. Điều này cho thấy tinh thần đoàn kết, sự lan tỏa giá trị cộng đồng to lớn của phong trào.

Nhờ có nguồn máu an toàn và chất lượng, công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh được kịp thời, giúp ngành y tế có thể triển khai, áp dụng nhiều kỹ thuật mới hiện đại như ghép tạng, ghép tế bào gốc…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa giá trị cộng đồng to lớn từ phong trào hiến máu tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO