Lần "hiếm hoi" Sơn Tùng MTP lên tiếng sau hàng loạt scandal "đạo nhái"

Tào Đạt| 25/02/2021 07:15

Ngày 24/2, đánh dấu lần đầu MTP Entertainment lên tiếng sau hàng loạt scandal liên quan đến "đạo nhái". Tuy nhiên, phía này không đưa ra lời giải thích cụ thể mà thay vào đó chỉ chia sẻ lại story trên Instagram của GC về việc hai bên đã bàn bạc, đi đến thỏa thuận cuối cùng.

Trước nghi vấn 'Chúng ta của hiện tại' đạo beat của GC, Sơn Tùng M-TP trở thành cái tên được đông đảo khán giả quan tâm
thời gian gần đây.

Chính GC đã "đánh" bản quyền MV 'Chúng ta của hiện tại' khiến sản phẩm âm nhạc này "bốc hơi" khỏi YouTube vào tối 22/2.

sontungdaonhac1_vecn.png
Lần đầu Sơn Tùng có động thái trước scandal đạo nhạc

Sự việc càng thêm căng thẳng khi một bộ phận lớn người hâm mộ của giọng ca gốc Thái Bình tấn công GC bằng những bình luận chửi bới, lăng mạ anh với những ngôn từ xấu xí.

Đến chiều 24/2, GC đăng tải story mới lên tài khoản Instagram cá nhân, cho biết đã trao đổi với M-TP Entertainment về sự việc.

GC viết: "Đã có một cuộc trò chuyện với CEO của công ty M-TP Entertainment. Chúng tôi đã hiểu hơn về tình huống này và đồng tình với suy nghĩ của nhau. Với lòng thiện chí, tôi đã khôi phục lại đoạn video. Hi vọng có thể được hợp tác với những người bạn Việt Nam trong tương lai gần. Điều này cũng sẽ đặt dấu chấm hết cho những tranh chấp trên YouTube giữa đôi bên trong thời gian qua".

st-01_znws.jpg
GC khép lại tranh chấp với MV 'Chúng ta của hiện tại' của Sơn Tùng

GC cũng bày tỏ sự biết ơn, lòng cảm kích đối với những khán giả Việt đã đứng ra bảo vệ anh. Nhà sản xuất này khen ngợi người Việt Nam luôn thân thiện, yêu âm nhạc và cảm thấy rất vui khi nhận được sự giúp đỡ của mọi người.

st-02_nepg.jpg
GC cho biết anh đang làm việc với M-TP Entertainment để giải quyết sự việc.

“Người Việt Nam vẫn luôn là những con người thân thiện và tình yêu to lớn đối với âm nhạc và tôi rất tự hào khi nhận được sự ủng hộ của họ. Thậm chí trước khi việc này xảy ra, họ vẫn luôn lịch sự và bày tỏ ủng hộ đối với những nhà sản xuất âm nhạc đến từ phương Tây. Tôi sẽ không đánh đồng cả một tập thể chỉ vì hành động của một số cá nhân”, producer này nói thêm.

M-TP Entertainment cũng chia sẻ lại story của GC trên trang chính thức có dấu tích xanh của công ty cùng dòng chú thích: "Âm nhạc là không biên giới, từ một người bạn mới nơi phương xa của M-TP Entertainment”.

Điều khiến dư luận thêm phần quan tâm bởi đây là động thái đầu tiên của phía Sơn Tùng sau khi scandal nổ ra. 

Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ đối với Sơn Tùng sau chuỗi scandal đạo nhái. Tuy nhiên vẫn có cư dân mạng cho biết họ không hiểu bởi lời giải thích của M-TP Entertainment không rõ ràng.

Trước đó, GC khẳng định rằng bản thân sẵn sàng giúp đỡ nếu đội ngũ của Sơn Tùng M-TP liên hệ với anh. Nhà sản xuất âm nhạc cũng gửi lời cảm ơn đến nhiều người đã báo sự việc cho anh để có hướng xử lý kịp thời.

Trong lúc lùm xùm quanh MV 'Chúng ta của hiện tại' chưa kịp lắng xuống, Sơn Tùng lại bị producer nổi tiếng Robin Wesley tố đạo nhạc ca khúc 'Có chắc yêu là đây'.

st-03_iszi.jpeg
'Có chắc yêu là đây' bị nhà sản xuất âm nhạc Robin Wesley tố đạo beat

Cụ thể, dân mạng nhận ra nhạc nền bài 'Có chắc yêu là đây' có nhiều điểm tương đồng với bài 'Lucky' được Robin Wesley đăng tải trên YouTube từ tháng 11/2019.

Chiều 23/2, producer này đã công chiếu video phần nhạc nền bài 'Lucky' đính kèm với đó là hình ảnh Sơn Tùng trong MV 'Có chắc yêu là đây', ý chỉ phần nhạc gốc của ca khúc này được sản xuất bởi Robin Wesley.

Phía dưới nội dung đăng tải, tác giả này không quên mô tả: “Bản beat này được Robin Wesley sản xuất chính thức vào ngày 16/11/2019 với tên gọi 'Lucky'. Sản phẩm này chỉ được sử dụng khi có sự cho phép”.

Thông tin liên quan, bên cạnh 'Chúng ta của hiện tại' và 'Có chắc yêu là đây', Sơn Tùng cũng từng vô số lần bị tố đạo nhạc, cụ thể:

Chúng ta không thuộc về nhau

Ra mắt vào năm 2016, bài hát nhanh chóng tạo nên cơn sốt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, 'Chúng ta không thuộc về nhau' bị nhận định là giống đến 99% bản hit 'We Don't Talk Anymore', từ vòng hợp âm đến tiết tấu và cấu trúc. Đoạn rap được cho là giống với 'Fire' của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS.

Hình ảnh trong MV 'Chúng ta không thuộc về nhau' cũng bị tố như được chắp vá từ phân cảnh của khá nhiều MV K-Pop như: Love me right (EXO), Monster (EXO)...

Thậm chí, style thời trang của Sơn Tùng M-TP cũng bị mỉa mai là “học tập” từ nhóm nhạc nam Kpop NCT U của SM Entertainment. Trong khi đó, MV bị nghi là “chắt lọc” từ MV 'Monster' của EXO, Crayon và That XX hay One of a Kind của G-Dragon... 

Mặc sự chỉ trích, Sơn Tùng M-TP vẫn giữ im lặng.

Cơn mưa ngang qua

Ca khúc đưa tên tuổi Sơn Tùng đến với khán giả trẻ, nhưng lại vướng ồn ào đạo nhạc không lâu sau khi ra mắt.

Cụ thể, sáng tác này đã bị chỉ trích “mượn beat” ca khúc 'Sarangi Mareul Deutjianha' của nhóm nhạc Hàn Quốc Namolla Family ra mắt năm 2010.

Nắng ấm xa dần

'Nắng ấm xa dần' cũng bị lôi ra mổ xẻ và được cho là dùng beat của bài 'Monologue'. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là phiên bản Việt của bản gốc do As One thể hiện.

Em của ngày hôm qua

Ca khúc đưa nam ca sĩ lên tầm cao mới, nhưng đồng thời cũng "rước" thêm rất nhiều antifan vì bắt chước.

Giai điệu 'Em của ngày hôm qua' giống với 'Every Night' của EXID. Ồn ào hơn cả là việc Sơn Tùng M-TP bắt chước gần như trọn vẹn phong cách thời trang, hình tượng lẫn biểu cảm của G-Dragon và vũ đạo lại na ná với 'Now' của nhóm Trouble Maker.

Chắc ai đó sẽ về

Là nhạc phim của một dự án điện ảnh lớn, bài hát sở hữu giai điệu Pop Ballad nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, bài hát có beat và cách xử lý giống với 'Because I miss you' của Jung Yong Hwa nhóm CNBlue.

Remember me

Theo đó, khán giả đã nhận ra bài này có nhiều điểm giống với 'Dream in the sky' của ca sĩ Sloth và TOC.

Sau đó, ekip của Sơn Tùng cho biết: "Phần beat của 'Remember Me' đã được chúng tôi mua hợp pháp từ trang web cung cấp beat Platinum Sellers Beats. Nơi chính thức phổ biến độc quyền bài rap 'Remember me' cũng có ghi credit rõ ràng nguồn gốc của beat".

Dù vậy, Sơn Tùng vẫn gắn với cái tên "ông hoàng đạo nhái" một thời gian dài.

Không phải dạng vừa đâu

Bài của Sơn Tùng M-TP cũng là một trong những ca khúc từng “làm mưa làm gió” trên thị trường Vpop vào năm 2015. Ca khúc này cũng bị nghi ngờ sao chép ca khúc 'Set fire to the rain' của nữ ca sĩ nổi tiếng thế giới Adele.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lần "hiếm hoi" Sơn Tùng MTP lên tiếng sau hàng loạt scandal "đạo nhái"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO