Lâm Đồng: Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm bị bắt

07/04/2023 08:35

BVCL - Ông Phan Hoàng Vũ, Phó giám đốc trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng, và 3 người bị cáo buộc nhận "lót tay" rồi bỏ qua các lỗi khi đăng kiểm xe cho công ty của vợ một thanh tra sở.

2.jpg
Cơ quan công an làm việc tại nhà ông Vũ ở phường 6, TP Đà Lạt.

Ngày 6/4, ông Vũ và Phạm Tấn Tấn, Phó phòng Kiểm định; Hồ Tấn Phương, Huỳnh Tấn Hiệp (đăng kiểm viên) và Phùng Văn Hồng, Thanh tra viên Sở Giao thông Vận tải bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt tạm giam 3 tháng về hành vi Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ.

Trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng trực thuộc Sở Giao thông Vận tải. Theo điều tra ban đầu, vợ của bị can Phùng Văn Hồng làm Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc - chuyên thiết kế, cải tạo ôtô, đưa đến Trung tâm đăng kiểm 49-01S ở Đà Lạt và 49-02S ở Bảo Lộc (chi nhánh của Trung tâm đăng kiểm Lâm Đồng) để đăng kiểm.

Mỗi lần đem xe đến, ông Hồng kẹp 500.000 đồng vào hồ sở đưa cho đăng kiểm viên để được bỏ qua các lỗi không nghiêm trọng.

Thống kê từ 2018 đến 2022, công ty vợ ông Hồng đã thiết kế và cải tạo 200 phương tiện. Trong đó, ông Hồng trực tiếp nộp 29 hồ sơ đăng ký nghiệm thu tại trung tăm đăng kiểm và chi bồi dưỡng cho đăng kiểm viên 14,5 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, ông Hồng còn có hành vi giả chữ ký của nhân viên và vợ trong các bản thiết kế, cải tạo xe cơ giới để gửi lên Sở Giao thông Vận tải Lâm Đồng xin thẩm định, phê duyệt.

Hiện, nhà chức trách chưa công bố hành vi sai phạm của ông Phan Hoàng Vũ. Vụ án đang được Công an tỉnh Lâm Đồng điều tra mở rộng.

Chuỗi cáo buộc sai phạm trong ngành đăng kiểm bắt nguồn từ giữa tháng 12/2022, khi cảnh sát giao thông TP HCM phát hiện nhiều xe tải có sai số trong dữ liệu đăng kiểm và vạch trần thủ đoạn phi pháp của các trung tâm. Đến cuối tháng 3, Công an TP HCM và 32 địa phương đã khởi tố 64 vụ án, hơn 500 bị can về 7 tội danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm bị bắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO