Lâm Đồng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh thứ 6

Q. Chữ| 18/09/2021 06:42

BVCL - Khi về địa phương, Chu Thanh Hà không tới khu ăn ở tập trung dành cho tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa nên đã làm lây lan dịch bệnh COVID-19 cho người khác.

lay-lan-dich.jpg
Tài xế xe tải làm thủ tục qua chốt kiểm dịch Đạ Rsal trên QL27 qua địa phận Lâm Đồng.

Chiều 17/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Theo điều tra ban đầu, Chu Thanh Hà (SN 1989, ngụ thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) làm nghề lái xe tải chở rau tuyến Đức Trọng - TP Hồ Chí Minh cho cơ sở thu mua nông sản Năm Sự. Ngày 5/9, tài xế Chu Thanh Hà chở nông sản từ Lâm Đồng đi TP Hồ Chí Minh.

Khi về địa phương, Chu Thanh Hà không tới khu ăn ở tập trung dành cho tài xế xe tải vận chuyển hàng hóa liên tỉnh của huyện Đức Trọng tại thị trấn Liên Nghĩa để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của UBND tỉnh Lâm Đồng mà về ăn cơm cùng gia đình chủ xe.

Trong khoảng thời gian này, tài xế Chu Thanh Hà còn tiếp xúc gần, ăn uống cùng hai người khác là chị N.T.T (SN 1997) và anh T. V. T (SN 1990) tại phòng trọ.Sáng 6/9, Chu Thanh Hà tới Trạm y tế xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng xét nghiệm thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 16/9, hai trường hợp tiếp xúc gần với tài xế này là chị N.T.T và anh T.V.T cũng nhiễm COVID-19. Đây là vụ làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người thứ 3 được Công an huyện Đức Trọng khởi tố để điều tra và là vụ án thứ 6 tại Lâm Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng: Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh thứ 6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO