Kinh tế

Lãi suất huy động tiết kiệm giảm xuống mức dưới 2%

Hoài Anh 28/12/2023 - 12:24

Trong năm qua, lãi suất tiền gửi liên tục giảm mạnh tại các ngân hàng. Đặc biệt, có nhiều ngân hàng đã giảm về dưới 2%/năm - mức thấp kỷ lục trong lịch sử.

Mức lãi suất tiền gửi thấp kỷ lục, tiền gửi về các ngân hàng lại không ngừng tăng. Một vài ngân hàng đã điều chỉnh dưới mức 2%/năm. Đây là mức thấp kỷ lục trong lịch sử.

Lãi suất tiền gửi tiếp tục 'lao dốc'
Lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng giảm mạnh, có đơn vị điều chỉnh xuống mức dưới 2%/năm. Ảnh minh họa

Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố biểu lãi suất mới. Theo đó, lãi suất huy động kỳ hạn ngắn 1-2 tháng chỉ còn 1,9%/năm, giảm thêm 0,3 điểm % so với trước.

Cụ thể, lãi suất gửi 1 tháng của ngân hàng này hiện còn 1,9%/năm; 3 tháng 2,2%/năm; 6 và 9 tháng 3,2%/năm. Ở các kỳ hạn khác, ngân hàng không thay đổi lãi suất.

Kế đến là Agribank, ngân hàng này cũng giảm lãi suất tiền gửi xuống 2,2%/năm cho kỳ hạn ngắn 1-2 tháng. Cao nhất 5,3%/năm cho kỳ hạn 24 tháng.

Vietinbank và BIDV áp dụng biểu lãi suất huy động giống nhau, với mức lãi suất kỳ hạn ngắn 1-2 tháng... là 2,3%/năm. Lãi suất cao nhất tại 2 ngân hàng này là 5,3%/năm khi khách gửi từ 24 tháng trở lên.

Từ đầu tháng 12 đến nay, 25 ngân hàng giảm lãi suất, đưa lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 12 cao nhất là 5,7%/năm trong khi tháng trước, vẫn còn một vài đơn vị sẵn sàng trả lãi suất từ 6%/năm trở lên cho khoản tiền gửi kỳ hạn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất huy động tiết kiệm giảm xuống mức dưới 2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO