Kinh tế

Lãi suất huy động tại các ngân hàng tiếp tục giảm

Hoài Anh 12/11/2023 - 06:43

Lãi suất huy động thời gian qua đã được các ngân hàng điều chỉnh giảm mạnh, mặt bằng lãi suất cho kỳ hạn 12 tháng chỉ còn 5 - 6%.

Thời gian qua, các ngân hàng liên tục đưa ra phương án giảm lãi suất huy động. Mức lãi suất giảm về còn 5% - 6% cho kỳ hạn 12 tháng. Đây là mặt bằng lãi suất huy động ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, tuy nhiên lượng tiền nhàn rỗi huy động lại tăng cao đáng kể.

Điều kiện và quy trình thủ tục vay vốn ngân hàng
Lãi suất huy động của các ngân hàng giảm mạnh, đây là tiền đề giúp các gói vay ưu đãi được triển khai nhiều hơn (ảnh minh họa)

Gần đây, nhiều ngân hàng lại có động thái tiếp tục giảm mặt bằng lãi suất huy động. Biểu lãi gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng đầu tháng 11 cho thấy lãi suất huy động tiếp tục giảm, với mức giảm phổ biến từ 0,1% - 0,5%. Việc các ngân hàng giảm lãi suất huy động được kỳ vọng sẽ tiếp tục là tiền đề để các ngân hàng giảm mặt bằng lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong dịp cuối năm.

Khảo sát ở một số ngân hàng cho thấy, lãi suất huy động phổ biến cho kì hạn 12 tháng từ 5 - 6%, giảm mạnh so với mức 9 - 10% hồi đầu năm. Nhiều ngân hàng hạ mức lãi suất huy động xuống còn thấp hơn thời điểm dịch COVID-19.

Chuyên gia đánh giá còn nhiều dư địa để giảm thêm mặt bằng lãi suất. Việc giảm lãi suất mang đến nhiều ý nghĩa, mang đến khả năng về lãi suất cho vay ưu đãi nhất.

Chính nhờ mặt bằng lãi suất huy động giảm mạnh nên lãi suất các gói cho vay cũng được đà giảm theo. Các ngân hàng triển khai nhiều gói cho vay ưu đãi với lãi suất chỉ trên 6%. Đây là điều kiện để các khách hàng là cá nhân, doanh nghiệp có thể tiếp cận vốn vay tốt nhất, giải quyết nhanh chóng khó khăn của bài toán tài chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lãi suất huy động tại các ngân hàng tiếp tục giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO