Tin tức

Lai Châu: Mang quan tài, vòng hoa tới UBND xã để đòi bồi thường

PV 11/05/2023 - 10:17

CLY - Ngày 11/05, Công an tỉnh Lai Châu cho biết đã thi hành lệnh bắt và tạm giam với Hàng A Tính (SN 1985,trú tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường) về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Trước đó, ngày 23/04, ô tô của anh L.D.V (trú tại Lào Cai) va chạm với xe máy của anh C.A.P (18 tuổi, trú tại xã Sơn Bình) điều khiển xảy ra va chạm tại khu vực xã Sơn Bình khiến C.A.P tử vong.

Sau vụ tai nạn, gia đình 2 bên đã gặp nhau để thỏa thuận phương án khắc phục hậu quả. Gia đình P yêu cầu số tiền là 400 triệu, nhưng anh L.D.V không đồng ý và chỉ chấp thuận hỗ trợ 20 triệu tiền mai táng. Qua đó, 2 bên vẫn không thống nhất được phương án hỗ trợ.

laichau.jpg
Đối tượng Hàng A Tính bị khởi tố về hành vi gây rối trật tự công cộng (ảnh Công an tỉnh Lai Châu)

Không thông nhất được phương án hỗ trợ, ngày 25/04, Hàng A Tính đã điều khiển xe ô tô chở quan tài và vòng hoa, cùng một số người kéo đến UBND xã Sơn Bình đòi chính quyền xã gọi anh L.D.V đến giải quyết. Tính còn khênh quan tài, vòng hoa đặt xuống sân chỗ khu nhà giải quyết thủ tục hành chính một cửa của UBND xã.

Cán bộ UBND xã Sơn Bình đã vận động nhưng nhóm người này không đồng ý, thậm chí còn quay video phát trực tiếp, xúc phạm cán bộ UBND xã và cơ quan Công an.

Mãi đến tối muộn, nhóm người này mới nghe lời giải thích và mang thi thể nạn nhân về mai táng.

Hành vi của Tính gây ảnh hưởng rất lớn đến chính quyền địa phương, qua đó ngày 27/04, Công an tỉnh Lai Châu đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Hàng A Tính về tội gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mang quan tài, vòng hoa tới UBND xã để đòi bồi thường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO