Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án

Dương Thảo| 11/11/2022 15:22

BVCL - Ngày 10/11, tại trụ sở TANDTC đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân (CSND) với Học viện Tòa án (HVTA).

le-ky-2.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình; PGS.TS Phạm Minh Tuyên, Giám đốc HVTA, đồng chí Nguyễn Đắc Hoan, Phó giám đốc Học viện CSND.

Tại đây, hai đơn vị đã bàn và thống nhất nhiều vấn đề liên quan đến trao đổi giảng viên; chia sẻ, tham vấn giữa hai bên về kinh nghiệm xây dựng chương trình, giáo trình tài liệu, phương pháp đào tạo; xây dựng và phát triển chương trình liên kết đào tạo vì lợi ích của cả hai bên; nghiên cứu khoa học; thực tập nghề nghiệp; công tác tuyển sinh và chia sẻ thông tin thư viện và các lĩnh vực khác.

Hai bên thống nhất nội dung hỗ trợ giữa hai bên về tổ chức các phiên toà giả định, các phiên toà mẫu về hình sự, dân sự và hành chính; tổ chức các buổi tọa đàm, trao đổi và thực hiện kỹ năng tư vấn pháp luật, soạn thảo văn bản tư vấn…

le-ky-1.jpg
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án

HVTA hỗ trợ học viên của Học viện CSND tham quan, kiến tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nhất là trong công tác nghiên cứu pháp luật hoặc sử dụng các phòng học, phòng hội thảo, phòng diễn án, phòng thực nghiệm điều tra; sử dụng các giáo trình, tài liệu tham khảo trong quá trình giảng dạy.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình khẳng định, quá trình điều tra của các Cơ quan điều tra và quá trình truy tố của Viện kiểm sát để phục vụ cho quá trình xét xử. Thành quả của quá trình điều tra và những khó khăn vất vả được khẳng định bằng quá trình xét xử, hay cuộc điều tra thành công khi được khẳng định bằng bản án.

Chánh án tin tưởng hợp tác sẽ mở ra những cơ hội tiếp cận kiến thức rộng hơn trong nghề luật cho các sinh viên, cũng như nhu cầu theo học các khoá đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Cảnh sát nhân dân với Học viện Tòa án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO