Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Định thông qua 25 nghị quyết

Đức Hồ| 07/09/2022 22:02

BVCL - Ngày 7/9, Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ 7 để xem xét quyết định một số nội dung có tính cấp thiết, quan trọng nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và những năm tiếp theo.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương và trách nhiệm, cuối buổi chiều cùng ngày, kỳ họp đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

Kỳ họp thông qua 25 nghị quyết trên các lĩnh vực với sự nhất trí cao, của 100% đại biểu HĐND tỉnh tham dự kỳ họp.

tin-hoi-dong-nhan-dan-binh-dinh-1.jpg
Ông Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Hồ Quốc Dũng – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định đánh giá cao sự tham gia tích cực trí tuệ, tâm huyết của các đại biểu.

Sự chuẩn bị công phu, nghiêm túc, tinh thần làm việc tận tụy, trách nhiệm của UBND tỉnh và các cơ quan hữu quan trong suốt quá trình chuẩn bị và tiến hành kỳ họp.

“Những nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này có ý nghĩa quan trọng để các cấp, các ngành làm căn cứ pháp lý triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh năm 2022 và những năm tiếp theo”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, ngay sau khi kết thúc kỳ họp, UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện nghị quyết với các giải pháp đồng bộ, quyết liệt.

Trên cơ sở nghị quyết về cơ chế huy động nguồn lực và lồng ghép các nguồn vốn thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2025 vừa được HĐND tỉnh thông qua, ông Hồ Quốc Dũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành cấp tỉnh phối hợp, hướng dẫn cho cấp huyện, cấp xã triển khai thực hiện đồng bộ, đúng quy định, nhằm huy động tối đa mọi nguồn lực trong việc thực hiện 3 chương trình này.

Tiếp tục bám sát chỉ đạo của Trung ương, của Tỉnh ủy và tình hình thực tế ở địa phương, triển khai thực hiện linh hoạt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng vắc xin cho từng nhóm đối tượng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

tin-hoi-dong-nhan-dan-binh-dinh-2.jpg
Quang cảnh kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng yêu cầu UBND tỉnh chỉ đạo các ngành có liên quan căn cứ vào Chương trình hoạt động toàn khóa của HĐND tỉnh, tập trung chuẩn bị có chất lượng các nội dung trình kỳ họp thường lệ cuối năm 2022 của HĐND tỉnh. Trong đó, chuẩn bị có chất lượng Quy hoạch tỉnh Bình Định thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 để trình HĐND tỉnh thông qua và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo quy định.

Đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định phối hợp tốt với Thường trực HĐND tỉnh trong việc thực hiện quy chế phối hợp. Đồng thời, chỉ đạo hệ thống MTTQ từ tỉnh đến cơ sở tăng cường giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri; giám sát việc thực hiện chương trình hành động của đại biểu HĐND tỉnh đã cam kết với cử tri từ đầu nhiệm kỳ đến nay theo chức năng của mình.

Thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội và kiến nghị với HĐND tỉnh trên từng lĩnh vực cụ thể, nhất là những nghị quyết tác động đến lợi ích của người dân và những vấn đề bức xúc được cử tri quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Bình Định thông qua 25 nghị quyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO