Kinh tế

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 350 tỷ USD năm 2023

Hoài Anh 16/11/2023 - 07:32

Xuất khẩu trong năm 2023 của Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc và đang đi vào "đường đua" cuối. Theo đó, mức kim ngạch xuất khẩu kỳ vọng sẽ đạt được trong năm có thể đạt tới con số 350 tỷ USD.

Trong 10 tháng qua, rất nhiều mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam đã có những dấu hiệu tích cực, giá trị kim ngạch vì thế cũng tăng cao. Hiện đang vào "đường đua" quý cuối và thị trường ghi nhận nhiều điều tích cực.

Bộ Công Thương xét chọn
Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam năm 203 kỳ vọng đạt được 350 tỷ USD (ảnh minh họa).

Theo Tổng cục Hải quan, tháng 10 vừa qua tiếp tục là sự khởi sắc đáng ghi nhận khi đây là tháng thứ 4 liên tiếp (kể từ tháng 7), kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt mốc từ 30 tỷ USD trở lên/tháng.

Nếu nửa đầu năm nền kinh tế cũng như kim ngạch xuất khẩu nhiều ảm đạm thì gần đây các kết quả tích cực đã giúp hoạt động xuất khẩu trở lên khở sắc. Chúng ta đang dần thu hẹp sự sụt giảm so với năm 2022. Không chỉ giúp rút ngắn đà suy giảm so với cùng kỳ năm ngoái, những tín hiệu khởi sắc gần đây giúp Việt Nam kỳ vọng hoạt động xuất khẩu năm 2023 về đích ở con số hơn 350 tỷ USD.

Nhiều phân tích cho thất, xuất khẩu sẽ tiếp tục tăng tốc trong 2 tháng cuối năm. Bởi đây là thời điểm có nhu cầu mua sắm lớn của người tiêu dùng trên toàn thế giới để phục vụ mùa Giáng sinh và Tết Dương lịch. Như thế kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sẽ đạt được con số cao, mang đến một nền kinh tế khởi sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam ước đạt 350 tỷ USD năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO