An toàn giao thông

Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn

Khánh Ngọc 12/10/2023 - 08:50

Thời gian gần đây, tai nạn giao thông xảy ra còn nhiều trên các tuyến đường nông thôn, tỉnh lộ và các tuyến Quốc lộ đi qua nội ô thị trấn trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Nguyên nhân xảy ra do ý thức chủ quan của người điều khiển phương tiện, sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông.

Để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kiên Giang xây dựng kế hoạch phối hợp với Công an các huyện, thành phố thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm TTATGT.

a2(2).jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Qua đó, tổ công tác Phòng CSGT Công an tỉnh sẽ phối hợp với Đội CSGT- trật tự Công an huyện Châu Thành, lập chốt đo nồng độ cồn tại các tuyến đường: Mai Thị Hồng Hạnh, Quốc lộ 61 tuyến đường chính nối giữa huyện Châu Thành với địa bàn thành phố Rạch Giá. Các tuyến này lưu lượng và mật độ xe đi lại khá nhiều, để đảm bảo an toàn giao thông cho người và phương tiện khi tham gia giao thông.

a3(1).jpg
Lực lượng Cảnh sát giao thông đang kiểm tra nồng độ cồn.

Tại đây tổ công tác đã kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển các phương tiện qua lại khu vực, từ 20 giờ đến 22 giờ 30. Qua công tác kiểm tra có hàng trăm lượt tài xế điều khiển xe ô tô và mô tô được CSGT đo nồng độ cồn nhưng chỉ có 5 trường hợp vi phạm, trong đó có 4 trường hợp lái xe mô tô, 1 trường hợp lái xe ô tô.

Qua kiểm tra cho thấy, ý thức chấp hành việc không điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia của người dân đã được nâng lên. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp vi phạm điều khiển phương tiện khi đã sử dụng rượu bia. Tất cả các trường hợp vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng Công an xử lý và tạm giữ phương tiện, giấy phép lái xe.

Anh V bị vi phạm nồng độ cồn khi tham gia giao thông chia sẻ: “Sau khi tan tầm, mấy anh em đi làm cửa sắt chung tổ cùng nhau vào quán ngay xã trên địa bàn huyện Châu Thành nhậu lai rai hết gần một thùng bia, chúng tôi cũng biết các ngành chức năng đang kiểm tra xử lý vi phạm nồng độ cồn.

Nhưng do chủ quan, thấy bản thân vẫn còn đủ tỉnh táo, chưa say, nhà gần nên tôi đã điều khiển xe về nhà. Đi làm công một ngày có gần 200 nghìn đồng, với mức phạt trên 2 triệu tôi rất là tiếc. Sau vụ việc này bản thân tôi sẽ rút kinh nghiệm không điều khiển xe khi đã sử dụng rượu bia để không vi phạm nữa”.

Trong thời gian tới, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các kế hoạch, chỉ đạo của Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh trên tinh thần liên tục và khép kín, tăng cường xử lý vi phạm nồng độ cồn, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO