Kiên Giang: Bắt nghi can phóng hoả làm cháy nhà và nhiều tàu cá

Ánh Ngọc| 01/02/2022 12:27

BVCL - Ngày 31/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, vừa tạm giữ Phạm Văn Sang (32 tuổi, cư trú ở thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang) - nghi phạm gây ra vụ phóng hỏa đốt nhà làm cháy lan hơn 10 tàu cá.

tauca.jpg
Nghi phạm Sang bị bắt giữ khi đang trốn tại Đồng Nai.

Theo điều tra, 20h ngày 28/1, Sang đến nhà chủ tàu cá Phạm Thị Huế Chi xin tạm ứng tiền đi biển để mua sắm Tết và chuộc lại xe Exciter đã cầm cố (chiếc xe này Sang đã cầm cố ở tiệm cầm đồ không có tiền chuộc nên Sang đã nhờ bà Chi bỏ tiền cả gốc lẫn lãi chuộc ra dùm). Tuy nhiên, bà Chi từ chối vì Sang còn nợ nhiều tiền chưa trả.

Sang tức giận, nhờ Huỳnh Kim Gia Luật (19 tuổi) mua một bình xăng và bật lửa để phóng hoả nhà kho chứa dầu của bà Chi. Ngọn lửa bùng phát, cháy lan sang những căn nhà bên cạnh và nhiều tàu cá cảng Ba Hòn. Đến 23h đám cháy mới được khống chế. Ngay trong đêm Luật ra đầu thú còn Sang bỏ trốn khỏi địa phương.

Vụ cháy không làm ai bị thương nhưng 2 căn nhà và hơn 10 tàu cá bị thiêu rụi, 3 căn nhà khác bị cháy sém; thiệt hại ước tính hàng chục tỷ đồng. Trong đó, riêng bà Chi bị thiệt hại một căn nhà, 7 tàu cá.

Quá trình điều tra, Công an xác định Sang là thủ phạm gây ra vụ cháy, nhưng khi đó nghi phạm đã bỏ trốn. Vào ngày 31/1, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ nghi phạm Sang khi gã đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Bắt nghi can phóng hoả làm cháy nhà và nhiều tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO