Kiểm tra đấu giá quyền sử dụng đất tại các địa phương

T. Trang - T/h | 25/01/2022 11:30

BVCL - Các địa phương cần ngăn chặn hành vi lợi dụng đấu giá quyền sử dụng đất để gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định pháp luật…

Bộ Tài nguyên và Môi trường mới đây đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố, đề nghị tập trung rà soát, kiểm tra công tác tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, ngăn chặn hành vi lợi dụng gây nhiễu loạn thị trường, trục lợi, nhất là những khu đất "vàng".

bds1010321-1643042582965815712042.jpg
Hình minh họa

Trên cơ sở đó, các địa phương gửi báo cáo kết quả và đề xuất, kiến nghị... sửa đổi, bổ sung các quy định liên quan trước ngày 28/2, để Bộ Tài nguyên và Môi trường tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, Bộ Xây dựng cũng đã có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố... về kiểm soát nguy cơ xảy ra bong bóng bất động sản.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố thực hiện việc rà soát, kiểm tra hoạt động của các tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đối với những trường hợp có biểu hiện bất thường, đánh giá tình hình, kết quả đấu giá quyền sử dụng đất đặc biệt là các trường hợp có kết quả đấu giá tăng bất thường, gấp nhiều lần giá khởi điểm đến mặt bằng giá đất, nhà ở, giá bất động sản trên địa bàn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra đấu giá quyền sử dụng đất tại các địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO