Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Thanh Hóa

L.T| 23/05/2021 19:36

BVCL - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) - Công an huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hoá đã tiến hành khởi tố vụ án liên quan tới bệnh nhân COVID-19 B.V.N (BN 4694) ở thôn Minh Ngọc, xã Mình Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID-19 và Quyết định cách ly tại nhà đối với BN 4694.

Theo điều tra dịch tễ, khoảng 12h45 ngày 17/5, B.V.N. đi xe máy từ Công ty về phòng trọ, sau đó cùng vợ sắp cưới là B.T.T. bắt xe taxi (lái xe có địa chỉ tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc) từ tỉnh Bắc Ninh về Ngọc Lặc, trên đường di chuyển có dừng tại 2 điểm gồm 1 cửa hiệu ở Hòa Bình mua chai nước.

Tiếp đó khoảng 16h cùng ngày có ghé vào quầy thuốc đối diện cổng Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Lặc để mua thuốc, sau đó về nhà tại thôn Minh Ngọc, xã Minh Sơn, huyện Ngọc Lặc.

Trong gia đình B.V.N. có các thành viên bao gồm bà nội, bố mẹ đẻ và chị B.T.T.. Sau khi đến Trạm Y tế xã Minh Sơn khai báo y tế, B.V.N và được chính quyền địa phương ra quyết định cách ly tại nhà.

Nhưng khoảng 21h ngày 17/5, B.V.N. lại đi ăn thịt chó tại quán anh Chiến tại thôn Minh Thành, xã Minh Tiến, huyện Ngọc Lặc với 4 người, trong lúc ăn có 2 người sang mâm của B.V.N. giao lưu. Ngày 18/5, B.V.N. được lấy mẫu tiến hành xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa, đến ngày 19/5 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Đến nay cơ quan chức năng đã truy vết được 51 trường hợp F1, 666 trường hợp F2 và 1.228 trường hợp F3. Trong đó có 1 trường hợp là F1 của BN 4694 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (BN 5086).

Căn cứ vào tài liệu thu thập được, Công an huyện Ngọc Lặc nhận thấy hành vi của bệnh nhân B.V.N. là nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, xâm phạm đến sự an toàn về tính mạng, sức khỏe của cộng đồng và xã hội nên ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” quy định tại khoản 1, Điều 240, Bộ Luật hình sự để tiến hành điều tra.

Công an huyện Ngọc Lặc cho biết, việc Cơ quan CSĐT-Công an huyện Ngọc Lặc khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm phòng chống dịch COVID-19 của BN 4694 là bài học để mọi người dân phải chấp hành nghiêm chỉnh các qui định của ngành y tế về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ tính mạng, sức khỏe của chính mình và những người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại Thanh Hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO