Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại TP. Vinh

Tào Đạt (T/h)| 14/06/2021 12:30

BVCL - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng đã xác định được ca mắc COVID-19 mới ở TP. Vinh khai báo y tế không trung thực, lịch trình di chuyển rất phức tạp.

Ngày 14/6, Trung tá Phạm Thành Long, Phó trưởng Công an TP Vinh, tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự "Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" để mở rộng điều tra liên quan đến ca mắc COVID-19 ở phường Hà Huy Tập (TP.Vinh).

Theo đó, Quyết định khởi tố vụ án này được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

tttt.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành khử khuẩn tại phường hà Huy Tập

Được biết, sáng nay (14/6), Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An tổ chức họp khẩn khi trên địa bàn phường Hà Huy Tập xuất hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. 

Cụ thể, ca nhiễm là chị N.T.M. (22 tuổi) làm nghề uốn tóc, có địa chỉ thường trú ở xã Sơn Trường, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; tạm trú tại ngõ 207, đường Hà Huy Tập, khối 5, phường Hà Huy Tập, TP Vinh.

Bệnh nhân M. có lịch trình di chuyển và quan hệ cá nhân cực kỳ phức tạp, đã di chuyển nhiều nơi thành phố. Tuy nhiên, M. lại khai báo thiếu trung thực.

Do đó, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An đã phải nhờ đến cơ quan chức năng chuyên về công nghệ thông tin để xác định địa điểm M. từng có mặt. Qua đó, cơ quan chức năng đã xác định được bệnh nhân này đến một số địa điểm không có trong khai báo.

Đến nay, Công an TP. Vinh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ, phối hợp với các lực lượng khác triển khai 41 điểm chốt chặt để phong tỏa một phần phường Hà Huy Tập.

Lực lượng chức năng cũng đang tiếp tục truy vết các đối tượng liên quan tới ca bệnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh COVID-19 tại TP. Vinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO