Trong nước

Khởi tố vụ án để điều tra vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Đà Lạt

Lê Hiếu 03/07/2023 - 09:38

Chiều 2/7, lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng”.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Đà Lạt đã triệu tập khoảng 20 người liên quan để làm việc trong 3 ngày qua. Bên cạnh đó, Công an TP. Đà Lạt cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời thu thập các thông tin liên quan về lô đất nơi xảy ra vụ việc, giấy phép xây dựng, thiết kế, thẩm định... để điều tra làm rõ.

Lãnh đạo Công an TP. Đà Lạt khẳng định, sau khi khởi tố vụ án, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm, không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

vu-sat-lo-nghiem-trong-tai-da-lat-khoi-to-vu-an.-hinh-1.jpg
Công an TP.Đà Lạt khởi tố vụ án để điều tra các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định về xây dựng.

Ông Đặng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt yêu cầu, thủ trưởng các đơn vị: Văn phòng HĐND và UBND, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai TP. Đà Lạt, UBND phường 10 (TP. Đà Lạt) quán triệt cán bộ, công chức, viên chức phải cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan cho cơ quan điều tra khi có yêu cầu.

Ông Tú cũng yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức không đi khỏi địa bàn, nghiêm túc chấp hành yêu cầu triệu tập của cơ quan điều tra (kể cả ngoài giờ, thứ bảy và chủ nhật) cho đến khi kết thúc cuộc điều tra các nội dung có liên quan đến vụ sạt lở nghiêm trọng tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám.

Hiện Công an TP. Đà Lạt đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Trước đó, chiều 1/7, lực lượng chức năng chủ động cho sập đổ bờ taluy bằng bê tông tại hẻm 36, đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP. Đà Lạt nhằm đảm bảo an toàn cho người dân sống xung quanh.

vu-sat-lo-nghiem-trong-tai-da-lat-khoi-to-vu-an.-hinh-2.jpg
Cơ quan chức năng chủ động cho sập bờ taluy có nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn.

Ông Đăng Quang Tú, Chủ tịch UBND TP. Đà Lạt cho biết, bờ taluy này đã xuất hiện rất nhiều vết rạn nứt, không đảm bảo an toàn nên không thể sử dụng. Cả ngày 1/7, lực lượng chức năng đã đào múc bớt lớp đất bên trong, đến cuối ngày thì chủ động cho sập bờ taluy trên.

Trước khi cho sập bờ bê tông này, chính quyền địa phương đã di dời toàn bộ người dân và tài sản của các gia đình nằm trong vùng bị ảnh hưởng.

Theo thông tin PV có được, bờ taluy bê tông cho sập đổ cách mặt đường phía dưới khoảng 30m, với độ dốc lớn, gần như thẳng đứng. Toàn bộ bê tông, đất đá đổ sập xuống với lực rất mạnh, đất đá bắn lên cao, trượt xa nhiều mét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án để điều tra vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO