Khởi tố vụ án bé trai bị mẹ kế đánh với hơn 20 vết bầm trên cơ thể

Thành Nhớ-Phúc Khang| 08/03/2023 16:01

BVCL - Ngày 7/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã ra quyết định khởi tố vụ án hành hạ người khác liên quan đến mẹ kế đánh con riêng của chồng ở ấp Cái Bát, xã Lợi An.

ca-mau-khoi-to-vu-an-be-trai-bi-me-ke-danh-voi-hon-20-vet-bam-tren-minh-hinh-anh01292516831.jpg
Những vết bầm tím trên cơ thể nạn nhân

Trước đó, vào ngày 23/2, UBND huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau nhận được thông tin cháu L. M. T. đang học lớp 1 ngụ ấp Cái Bát, xã Lợi An bị mẹ kế là bà H.M.N. đánh tại nhà riêng để lại hơn 20 vết bầm trên cơ thể.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND huyện Trần Văn Thời đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp Phòng GD&ĐT, cơ quan, đơn vị liên quan và UBND xã Lợi An triển khai ngay các biện pháp bảo vệ, hỗ trợ đối với cháu T. theo quy định của pháp luật về bảo vệ trẻ em.

Huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thành lập đoàn đến thăm hỏi, động viên tinh thần cháu T. để tiếp tục đi học và đưa nạn nhân đi khám tổng quát các vết thương làm cơ sở xử lý. Hiện nay, tình trạng cháu T. đã ổn định tinh thần và đi học lại bình thường.

Đồng thời, UBND huyện Trần Văn Thời cũng giao Cơ quan CSĐT Công an huyện khẩn trương điều tra nội dung vụ việc và sớm có kết luận; xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có văn bản chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ em.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu UBND huyện Trần Văn Thời khẩn trương triển khai các giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ, giải quyết dứt điểm không để vụ việc phát sinh. Đảm bảo an toàn cho trẻ trong thời gian xử lý vụ việc; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm vụ việc.

Được biết cha của bé T. thường đi làm ăn xa nên để con ở nhà cho bà N. chăm sóc. Nguyên nhân ban đầu bé T. bị đánh được cho là lấy trộm tiền của người nhà bà Nghi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án bé trai bị mẹ kế đánh với hơn 20 vết bầm trên cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO