Khởi tố nhóm người hành hạ người đàn ông trên biển

Ánh Ngọc| 20/11/2022 10:43

BVCL - Theo đoạn video người đàn ông trên biển bị nhóm người hành hạ, đánh đập dã man gây phẫn nộ.

z3895486586042_15340d0770d7e34ef9475030dcf00ef1-1-(2).jpg
Một trong hai ngư dân bị hành hạ trên biển. Ảnh: Cắt từ video

Mới đây, Công an huyện Trần Văn Thời đã liên lạc được nạn nhân T.V.T. (47 tuổi). Theo đó, ông T. đi đánh bắt cá ngoài biển, đang trên đường vào đất liền. Còn ông L.V.B. (30 tuổi) nạn nhân thứ hai, lực lượng chức năng chưa biết người này ở đâu.

Theo thông tin, ông T. theo ghe biển đi đánh cá hơn 2 năm nay. Hồi tháng 5 ông T. nói bị đánh, sau đó được bồi thường 150 triệu đồng, còn B. bị nhẹ hơn được hỗ trợ 50 triệu đồng. 

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời, ngày 4/1, ghe đánh bắt thủy sản BT 97993 TS của bà P.T.H. (ở thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) xuất bến ra biển đánh bắt tại cửa sông Ông Đốc. Trong số 7 thuyền viên có Nguyễn Văn Tỵ, Nguyễn Công Toàn (con bà H.) và Nguyễn Văn Hùng.

Sau đó, một thuyền viên không làm biển được nên đi nhờ ghe khác vào bờ. Bà H. đưa ngư phủ Lê Văn Bình ra thay thế.

Đến ngày 23/5, T. bị Toàn, Tỵ và Hùng đánh; dùng kìm bẻ răng, bấm vào môi, tay và hạ bộ gây thương tích. Một ngày sau, Toàn và Hùng đánh B. với cách thức tương tự.

Ngày 28 và 30/5, lần lượt T. và B. đến Công an thị trấn Sông Đốc trình báo bị đánh trên ghe của bà H. Tuy nhiên, họ không yêu cầu xử lý hình sự mà đòi bồi thường tiền thuốc điều trị. Đến tối 16/11, hai video ghi lại cảnh ông T. và B. bị đánh lan truyền trên mạng xã hội.

Công an thị trấn Sông Đốc cho biết đã 3 lần yêu cầu bà H. điều ghe cùng 5 ngư phủ còn lại vào bờ để làm rõ vụ việc nhưng bà này chưa thực hiện. Trong khi đó, B. và T. tiếp tục đi biển (ghe khác), hiện chưa vào bờ. Do vậy Công an chưa thể làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của những người liên quan.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm người hành hạ người đàn ông trên biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO