Tin tức

Khởi tố nhóm đối tượng mua bán hơn 217 tỷ đồng hóa đơn trái phép

H.T 13/09/2023 - 17:28

Ngày 12/09, Công an tỉnh Bình Phước thông tin cho biết, Cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa khởi tố, bắt giữ nhóm đối tượng mua bán hóa đơn trái phép với số tiền hơn 217 tỷ đồng.

Trong 06 bị can bị khởi tố có 04 bị can là Giám đốc và kế toán của doanh nghiệp có liên quan về hành vi mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh Bình Phước phát hiện một số doanh nghiệp trên địa bàn có nghi vấn thành lập công ty để mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng số lượng lớn nhằm thu lợi bất chính.

Cụ thể, từ năm 2018 đến 2022 các đối tượng là Huỳnh Nhất Giang (SN 1992, trú tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương), Chu Văn Kiên (SN 1991, trú tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) cùng thành lập Công ty TNHH một thành viên sản xuất thương mại dịch vụ Phú Đạt, Công ty TNHH thương mại dịch vụ vận tải Thái Xuân Hương và Công ty TNHH thương mại dịch vụ Quang Mạnh, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước.

khoi-to-ao-thun(1).jpg
Đối tượng Huỳnh Nhất Giang (áo trắng cộc tay) bị khởi tố. (ảnh CACC)

Các công ty trên không hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ, nhưng Kiên và Giang lại xuất khống hoặc thông qua các đối tượng là Phan Quang Tiệp (SN 1982); Bùi Văn Trung (SN 1974) cùng trú tại TP. Đồng Xoài; Lưu Thị Hiền (SN 1980) và Trương Thị Thùy (SN 1990) cùng trú tại thị xã Chơn Thành là kế toán dịch vụ cho các doanh nghiệp môi giới để bán 680 tờ hóa đơn GTGT trái phép cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với tổng giá trị thanh toán là hơn 217 tỷ đồng nhằm thu lợi bất chính.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố nhóm đối tượng mua bán hơn 217 tỷ đồng hóa đơn trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO