Khởi tố Giám đốc lừa đảo

Hồng Nhung| 13/06/2022 09:28

BVCL - Lấy cương vị là Tổng giám đốc Công ty Hợp Tấn Phát, Lương Sơn Tình đã chiếm đoạt 4,7 tỷ đồng của 2 Công ty khác thông qua ký hợp đồng giao khoán thi công công trình.

gd.jpg
Lương Sơn Tình

Vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã bắt tạm giam đối tượng Lương Sơn Tình (SN: 1971; HKTT: Đạ Ròn, Đơn Dương, Lâm Đồng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, năm 2020, Tình thuê khách sạn trên địa bàn quận Ba Đình và lấy cương vị là Tổng giám đốc Công ty Hợp Tấn Phát tung thông tin giả tới các doanh nghiệp khác là Công ty của Tình đã trúng thầu thi công công trình chỉnh trang sửa chữa và nâng cấp vỉa hè khu công nghiệp Samsung Phổ Yên với giá trị gói thầu hơn 241 tỷ đồng.

Công ty Hợp Tấn Phát muốn ký hợp đồng giao khoán thi công công trình trên với các Công ty khác, mỗi gói thi công giá trị tương ứng 50 tỷ đồng. Để được ký kết, các đơn vị phải đóng 5% giá trị gói thầu (tương ứng 2,5 tỷ đồng) bằng tiền mặt. Đến khi dự án khởi công, Tình sẽ trả lại số tiền trên cho các Công ty.

Ngày 06/01/2021, Công ty Hợp Tấn Phát đã ký hợp đồng thi công với 02 công ty và nhận số tiền cọc là 5 tỷ đồng. Sau đó, dự án không được khởi công như đã hứa, Tình đã trả lại tổng số 300 triệu đồng cho 02 công ty trên và chiếm đoạt số tiền 4,7 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tình về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện, Công an quận Ba Đình đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố Giám đốc lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO