Tin tức

Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu để tiếp tay cho lừa đảo

H.T 22/11/2023 - 16:13

Ngày 21/11, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh vừa phục hồi điều tra và ra quyết định khởi tố 2 đối tượng có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đó là, đối tượng Nguyễn Văn Trực (SN 1985, trú tại quận 7, TP. HCM) bị khởi tố về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức và đối tượng Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1990, trú tại quận Long Biên, TP. Hà Nội) bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lam-gia-dau11(1).jpg
Đối tượng Trực và Hùng bị khởi tố. (Ảnh CACC)

Theo tài liệu điều tra, tháng 3/2021, Trực đã thông đồng với Hùng lên mạng xã hội để làm giấy xác nhận số dư trong tài khoản. Từ giấy xác nhận số dư giả này, Hùng đã liên kết với một số đối tượng ở nhiều tỉnh thành để lừa đảo ông H là Giám đốc một công ty có địa chỉ tại tỉnh Thanh Hóa.

Số tiền nhóm đối tượng lừa đảo ông H là hơn 20 tỷ đồng. Trong quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT đã ra Quyết định khởi tố vụ án và truy tìm Trực.

Đến ngày 19/12/2022, do chưa xác định được bị can, trong khi thời hạn điều tra vụ án lại hết nên Cơ quan điều tra đã ra Quyết định tạm đình chỉ vụ án.

Ngày 10/11/2023, Cơ quan điều tra đã làm việc với đối tượng Trực nên đã phục hồi điều tra vụ án. Đồng thời đối chiếu với các tài liệu, chứng cứ có được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố và bắt tạm giam 2 đối tượng Trực và Hùng.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng làm giả giấy tờ, tài liệu để tiếp tay cho lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO