Khởi tố đối tượng giả mạo công an để lừa đảo

Việt Bắc| 21/03/2023 09:44

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn vừa ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Thế Long (sinh năm 1983, trú tại xã Thi Sơn, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ Công an huyện Hữu Lũng đã phát hiện một đối tượng thường xuyên đến địa bàn huyện Hữu Lũng tự giới thiệu là cán bộ đang công tác trong lực lượng công an, có quan hệ thân thiết với nhiều người giữ chức vụ cao của các ngành, các cấp và có thể nhờ tác động, giải quyết những vụ việc liên quan đến pháp luật.

Để tạo lòng tin, Long thường mặc hoặc mang theo trang phục Công an nhân dân trong những lúc gặp gỡ, trao đổi.

anh-doi-tuong-long(1).jpg
Nguyễn Thế Long cùng tang vật vụ án

Ngày 15/3/2023, Công an huyện phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thế Long khi đối tượng đến nhà ông N.V.K (SN 1970, trú tại xã Thiện Tân, huyện Hữu Lũng) để hướng dẫn viết đơn khiếu nại, tố cáo nhằm mục đích trục lợi.

Kiểm tra trên người, điện thoại của đối tượng, tổ công tác phát hiện nhiều tài liệu, hình ảnh liên quan đến hành vi lừa đảo.

Quá trình làm việc tại cơ quan công an, Long khai chưa từng công tác trong lực lượng công an. Do không có việc làm ổn định nên đã lên mạng tìm mua trang phục công an về sử dụng trái phép.

Trước thời điểm bị bắt, đối tượng đã lừa đảo, nhận chạy án cho một người dân trú tại địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng để chiếm đoạt số tiền 4,6 triệu đồng và đã sử dụng hết số tiền vào chi tiêu cá nhân.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng giả mạo công an để lừa đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO