Khởi tố đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

D. Thảo (T/h)| 01/03/2022 10:06

BVCL - Đối tượng câu kết với các đồng phạm nữ thực hiện thủ tục tiếp tay cho người Trung Quốc đội lốt chuyên gia nhập cảnh Việt Nam trái phép. Hiện, đối tượng đã bị khởi tố.

anh-nhap-canh-2-13162835.jpg
Cơ quan công an khám xét, thu giữ tài liệu nhóm tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Ngày 28/2, VKSND TP Đà Nẵng đã phê chuẩn các quyết định khởi tố bị can và lệnh khám xét đối với Lê Thị Sen (39 tuổi, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, Đà Nẵng), Phạm Thị Vân (34 tuổi, quê Thanh Hóa, tạm trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), Nguyễn Ngọc Hùng (37 tuổi, quê Bình Định, tạm trú quận Hải Châu), Nguyễn Thị Huỳnh Hương (40 tuổi, trú thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”.

Viện KSND Đà Nẵng cũng phê chuẩn lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Sen, Vân và Hùng, đồng thời áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hương.

Theo kết quả điều tra, cuối tháng 2/2021, Vân được một người Trung Quốc liên hệ đặt vấn đề làm thủ tục cho 7 người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam trái phép dưới danh nghĩa chuyên gia.

Vân liên hệ với Hùng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ UH79 (quận Hải Châu, Đà Nẵng) để làm thủ tục cho những người Trung Quốc. Hùng và Vân thỏa thuận, khi nhóm người Trung Quốc chuyển tiền và thông tin cá nhân thì Hùng sẽ làm thủ tục với giá là 3.500 USD/người.

Sau khi thống nhất với Vân, Hùng liền gặp Sen nhờ tìm giúp công ty bảo lãnh cho nhóm người Trung Quốc, thỏa thuận hoa hồng Sen nhận là 200 USD/người. Sen móc nối với Hương (nhân viên Công ty HV, Đà Nẵng) để nhờ bảo lãnh và được Hương đồng ý.

Tiếp đó, Hương liên hệ với N.C.T. (đang làm việc cho 1 tập đoàn tại Hà Nội) bàn bạc làm thủ tục nhập cảnh cho 7 người Trung Quốc với giá 53.000.000 đồng/người.

Cuối tháng 3/2021, T. hoàn thành thủ tục nhập cảnh cho nhóm người Trung Quốc rồi chuyển cho Hương, Hùng. Sau đó, Vân nhận và chuyển tiếp cho nhóm người Trung Quốc để họ nhập cảnh Việt Nam dưới danh nghĩa chuyên gia.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng Đà Nẵng tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO