Khởi tố 3 đối tượng trong vụ lừa chi 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang

Tào Đạt (T/h)| 21/03/2021 10:56

BVCL - Cơ quan điều tra đã khởi tố 3 trong 4 đối tượng liên quan đến vụ lừa chi 20 tỷ đồng để "chạy" điều chuyển công tác Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Liên quan đến vụ lừa đảo chi 20 tỷ để "chạy" điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh đi nơi khác, ngày 20/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang đã khởi tố và bắt giam 3 đối tượng lừa đảo.

Theo đó, 3 đối tượng là: Vũ Văn Quý (SN 1991, ngụ quận 3, TPHCM), Hoàng Thị Tâm (SN 1967, ngụ huyện Phúc Thọ, TP.Hà Nội) và Ngô Văn Trọng (SN 1973, ngụ quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng).

5c4a10c72785cedb9794.jpg
(Từ trái qua phải) bị can Vũ Văn Quý, Hoàng Thị Tâm và Ngô Văn Trọng

Cơ quan công an cho hay, riêng đối tượng Đào Ngọc Cảnh (SN 1947, ngụ quận Thanh Huê, TP.Đà Nẵng) cũng có liên quan đến vụ việc, Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định.

Thông tin trước đó, ngày 15/3, Công an tỉnh An Giang đã khởi tố, ra lệnh tạm giam đối với Trần Trí Mãnh (SN 1980, ngụ phường Châu Phú A, TP.Châu Đốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Gia Thịnh về hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả gồm phụ tùng xe gắn máy và nhớt xe nhiều chủng loại với số lượng lớn.

Trong quá trình điều tra, Mãnh đã khai báo ra nhóm đối tượng Cảnh, Trọng, Quý và Tâm có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, khoảng giữa tháng 1/2021, Mãnh đã liên hệ với Cảnh, Trọng, Quý, Tâm để thực hiện âm mưu điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang đi địa phương khác với giá 20 tỷ đồng.

Các đối tượng thống nhất Mãnh sẽ chuyển trước vào tài khoản của Tâm 10 tỷ đồng và cam kết sau 3 ngày sẽ có quyết định điều chuyển, nếu không thực hiện được sẽ trả lại số tiền cho Mãnh. Sau đó, Quý không thể thực hiện được âm mưu nêu trên.

Đang chú ý, Quý, Tâm, Trọng đã bàn bạc chỉ chuyển lại cho Mãnh số tiền 7,4 tỷ đồng, số tiền còn lại chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân. Trong đó, Quý đã chiếm đoạt 2,1 tỷ, Trọng cầm 400 triệu và Tâm giữ 100 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 3 đối tượng trong vụ lừa chi 20 tỷ để điều chuyển Giám đốc Công an tỉnh An Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO